HỘI LIÊN LẠC VỚI NGƯỜI VIỆT NAM Ở NƯỚC NGOÀI
   
Số hiện tại Đăng ký dài hạn NHỊP CẦU ĐẦU TƯ ONLINE TRÊN    

 
Syntax: Phong cách ngôn ngữ Kiến Trúc
Tác giả: Thiện Vi      30/11/2009 15:47
syntax-phong-cach-ngon-ngu-kien-truc 
KTS. Đinh Thành Lê (trái) và KTS. Trần Thái Nguyên.
common_images/facebook-32.gif common_images/twitter-32.gif
Bản in Gửi email Phản hồi
Để tạo ra được một công trình kiến trúc ưu việt, ngoài tâm huyết dành cho dự án, nhà thiết kế phải có tư duy sáng tạo liên tục.

Họ đều là những kiến trúc sư (KTS) có thâm niên trong nghề mà tên tuổi đã gắn với nhiều dự án bất động sản lớn tại Việt Nam. Quan trọng hơn, họ có chung niềm đam mê và trăn trở với nghề. KTS. Đinh Thành Lê, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Syntax (www.syntax.com.vn), đã từng làm quản lý trong lĩnh vực kiến trúc quy hoạch tại các công ty đầu tư kinh doanh bất động sản lớn. Riêng KTS. Trần Thái Nguyên, Giám đốc Điều hành Syntax, từng học thạc sĩ ngành kiến trúc đô thị ở Úc. Anh Lê và anh Nguyên đã chia sẻ với NCĐT về tham vọng, tầm nhìn của doanh nghiệp.

Tên Syntax có ý nghĩa như thế nào trong chiến lược phát triển của Công ty?

KTS. Trần Thái Nguyên: Syntax có nghĩa là cú pháp. Song sâu xa hơn, chúng tôi muốn gửi đến khách hàng thông điệp rằng, đây là thương hiệu của những sản phẩm có kết cấu chặt chẽ, hợp lý, liên kết với sự hài hòa giữa con người và cảnh vật trong không gian sống hiện đại và sáng tạo. Việc dùng tên ngoại còn là sự khẳng định lựa chọn phân khúc thị trường của chúng tôi, quốc tế hóa sản phẩm của mình và tự tin để cạnh tranh với các nhà tư vấn thiết kế Việt Nam và nước ngoài.

Cơ sở nào để Syntax có thể cạnh tranh với các nhà tư vấn thiết kế Việt Nam và nước ngoài?

KTS. Đinh Thành Lê: Chúng tôi rất tự tin với những dự án mình làm. Các công ty lớn như Vạn Phát Hưng, ThuDuc House, NovaLand, Nhà Việt Nam, BCCI, Rạng Đông Corp.,… đều là khách hàng thân quen của Công ty. Xuất phát điểm của chúng tôi là nhà tư vấn, sau đó làm quản lý và triển khai các dự án lớn của nhà đầu tư. Thêm nữa, sự am hiểu về nhu cầu thị trường cùng kinh nghiệm quản lý và triển khai các dự án lớn chính là những chất xúc tác để chúng tôi tự tin đưa ra phân khúc cho công ty mình.

Chọn nhà tư vấn ngoại để dễ bán sản phẩm cũng là một bí quyết của nhà đầu tư. Công ty có bí quyết nào để thuyết phục khách hàng khó tính chọn Syntax thay vì nhà tư vấn ngoại?

KTS. Đinh Thành Lê: Syntax thuyết phục khách hàng bằng những sản phẩm cụ thể. Các dự án như Khu dân cư Phú Xuân, Khu dân cư Tân Tạo của Vạn Phát Hưng, TDH Office của ThuDuc House, An Lạc Palza của BCCI, The Ocean Vista Residential… đều là những sản phẩm tư vấn thiết kế của Syntax.

Quy hoạch và thiết kế một dự án, điều các anh quan tâm nhất là gì?

KTS. Trần Thái Nguyên: Đó là không gian và phong cách sống cho người sử dụng. Chúng tôi quan niệm, giá trị của một bất động sản bao gồm luôn cả giá trị quần thể xung quanh đó. Khi làm một dự án, chúng tôi luôn đặt vị trí người sử dụng lên trước. 

common_images/facebook-32.gif common_images/twitter-32.gif
Bản in Gửi email Phản hồi
Ý KIẾN CỦA BẠN
 
Phản hồi mới