Hủy
Bất động sản

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thực địa dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng

Nam Minh Thứ Tư | 13/03/2019 04:00

Ảnh: Nam Minh.

Bên cạnh thực địa, Bí thư cùng UBND TP.HCM tiến hành phiên họp toàn thể để bàn các biện pháp tháo gỡ các vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ.
 

Nằm trong lộ trình thúc đẩy các dự án cải tạo môi trường, chỉnh trang đô thị, mới đây Ủy viên Bộ Chính Trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo Ủy Ban Nhân dân TP.HCM (UBND TP.HCM), các sở ngành cùng thị sát kiểm tra dự án "Giải quyết ngập do triều cường khu vực thành phố có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) 10.000 tỉ đồng" do Tập đoàn Trung Nam làm chủ đầu tư. 

Sau buổi thị sát, Bí thư Nhân đã làm việc với lãnh đạo UBND TP.HCM, các sở ngành, quận huyện và đại diện nhà đầu tư để cùng tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến dự án trọng điểm này.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, khối lượng dự án về mặt tổng thể đã đạt hơn 72%. Tuy nhiên, một số vướng mắt lớn về công tác giải phóng mặt bằng, chính sách vay vốn...có thể ảnh hưởng lớn đến tiến độ dự án nếu không được giải quyết kịp thời.

Bi thu Nguyen Thien Nhan thuc dia du an chong ngap 10.000 ti dong
                               Bí thư Nguyễn Thiện Nhân phát biểu chỉ đạo

Tại cuộc họp, phó chủ tịch TP.HCM Ông Trần Vĩnh Tuyến cùng với các ban ngành, lãnh đạo 6 quận huyện có liên quan đến dự án cam kết sẽ bàn giao đầy đủ mặt bằng cho Trung Nam vao cuối tháng 6 năm nay. Ông Tuyến cho biết, UBND TP.HCM đã thuê đơn vị độc lập kiểm định thép tại một số hạng mục cống ngăn triều. Thành phố cũng đã làm việc với ngân hàng BIDV về gia hạn thời gian vay vốn ưu đãi để giải ngân cho dự án. Ông Tuyến cùng đề xuất sẽ thành lập một cơ quan vận hành dự án ngay từ bây giờ.

Về phía chủ đầu tư, ông Nguyễn Tâm Tiến, CEO Trung Nam Group cam kết sẽ hoàn thành công tác xây dựng và đưa dự án vào vận hành vào cuối năm nay.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TP.HCM nói rằng dự án này có tầm quan trọng với trị giá gần 10.000 tỉ đồng và liên quan đến đời sống của 6,5 triệu dân. Bí thư đề nghị các đơn vị liên quan sẽ tiếp tục duy trì tinh thần trách nhiệm và tăng tốc thi công dự án trong thời gian tới để về đích đúng tiến độ như nhà đầu tư cam kết. "Thành phố phải chuẩn bị công tác nghiệm thu ngay từ bây giờ, không đợi đến kết thúc. Nếu dự án hoàn thành cuối năm nay thì tết năm sau sẽ vui.", Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới