Hủy
Bất động sản

Hà Nội chờ những dự án lớn

Vân Nguyễn Thứ Hai | 08/10/2018 08:53

Người mua nhà có tâm lý chờ đợi các dự án lớn mở bán cuối năm, với lượng đặt chỗ khá lớn.
 

Tập đoàn Hà Đô dự kiến tung ra thị trường 3 dự án quy mô lớn trong quý IV/ 2018. Ông Nguyễn Trọng Minh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hà Đô, tại Hội nghị chuyên gia phân tích 2018, hôm 4.10,  tin rằng, động thái này sẽ góp phần đưa Hà đô sớm cán đích 700 tỷ đồng của năm 2018.

Theo ông Minh, nếu Dự án HH – Dịch vọng được đánh giá là điểm nhấn trong phân khúc cao cấp của thị trường bất động sản Hà Nội năm 2019 thì  Dự án Hado Dragon City (Đại lộ Thăng long) được xem là “điểm nóng” của thị trường bất động sản Hà Nội trong thời gian tới.

Theo nghiên cứu của CBRE Hà Nội, trong quý III/ 2018, gần 5.000 căn hộ được chào bán từ 24 dự án tại Hà Nội, giảm 24% so với quý trước. Trong đó, các dự án nằm tại khu vực phía Tây và phía Nam chiếm hơn 70% nguồn cung mở bán mới trong quý.

Giám đốc bộ phận Nghiên cứu, tư vấn phát triển và thẩm định giá của CBRE Hà Nội, bà Nguyễn Hoài An, hôm 4.10 cho biết: “Thị trường có thể đang kỳ vọng ở các dự án lớn, song vấn đề là thời gian hấp thụ, không phải quy mô”.

Một điểm được bà An lưu ý, thị trường nhà ở Hà Nội cho thấy xu hướng mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm với các dự án mới ở huyện Thanh Trì và Hoài Đức, trong khi phân khúc trung cấp vẫn có nhu cầu lớn nhất trong khi phân khúc hạng sang còn khá ít.

CBRE Hà Nội cho rằng 4.300 căn hộ được ghi nhận bán trong quý 3.2018, giảm 27% so với quý 2. Bà An cho đây là “điều dễ hiểu” khi doanh số bán hàng thường không cao tại thời điểm này.

“Hiện người mua nhà có tâm lý chờ đợi các dự án lớn mở bán cuối năm. Tuy không giao dịch nhiều nhưng lượng đặt chỗ tại các dự án sắp mở bán lại khá lớn”, Giám đốc bộ phận nghiên cứu của CBRE Hà Nội.

Mức giá thứ cấp trung bình là 1.118 USD/m2, giao biến động từ 0,1% đến 1,5% theo quý. Một số dự án vừa hoàn thiện có quy mô và đầy đủ tiện ích có mức tăng 3-5%. CBRE dự báo giá bán sơ cấp các căn hộ ở Hà Nội sẽ không tăng đột biến trong thời gian tới.

Những tháng cuối năm 2018, thị trường có nhiều dự án quy mô lớn được mở bán bao gồm cả  mở bán lần đầu và giai đoạn sau của các dự án khu đô thị quy mô lớn ở các khuc vực như: Long Biên, Đại Mỗ, Tây Mỗ, Đông Anh…

Theo bà An, Việt Nam, một thị trường mà nhà đầu tư ưa thích các sản phẩm nhà ở. Do đó, cơ hội cho các sản phẩm mới ra mắt thị trường là rất nhiều, song hầu hết các dự án hiện nay có những điểm cạnh tranh tương đối giống nhau, chưa thực sự có những điểm nổi bật.

Giám đốc bộ phận nghiên cứu của CBRE Hà Nội nói rằng thị trường đang kỳ vọng nhiều hơn vào những dự án có chủ đầu tư kinh nghiệm. Theo bà, sự tin tưởng luôn được người mua đặt lên hàng đầu vì khi bỏ ra một số tiền không hề nhỏ để đầu tư một sản phẩm bất động sản, thậm chí cho đó là khoản đầu tư dài hạn.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới