Hủy
Bất động sản

KTS Aldo G.Zoli Lo Prinzi: Người đi xây thành Rome từ quá khứ

Trí Nguyễn Thứ Hai | 20/05/2019 08:00

Rome by Diamond Lotus là sự kết hợp hoàn hảo các giá trị kiến trúc cổ điển cùng hàng loạt tiện ích đỉnh cao.

Tái hiện thành Rome trong ký ức, KTS Aldo G.Zoli Lo Prinzi được xem như một vị sứ giả kết nối văn hoá phương Đông và phương Tây.
 

Hiện thực hoá những giấc mơ

Sài Gòn - thành phố bao dung, phóng khoáng và kiêu hãnh là “Hòn ngọc Viễn Đông” lừng danh bốn bể. Tại đây, người Pháp từng để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong văn hoá và kiến trúc Châu Âu khi họ đặt chân đến đất nước bản địa: Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát Thành phố, Dinh Độc Lập…

Người Sài Gòn với tính cách cởi mở, họ yêu thích sự mới mẻ từ nền văn hoá phương Tây và yêu cả những công trình kiến trúc lịch sử, văn hoá, nghệ thuật đã hằn sâu vào tâm khảm. Nhiều người khao khát được một lần đặt chân đến châu Âu, khám phá và chiêm ngưỡng những địa danh huyền thoại. Thành Rome lừng lẫy trong quá khứ là điểm đến trong mơ của nhiều lớp người Sài Gòn như vậy.

KTS Aldo G.Zoli Lo Prinzi: Nguoi di xay thanh Rome tu qua khu
KTS Aldo G.Zoli Lo Prinzi - sứ giả kết nối văn hóa hai miền Đông - Tây qua công trình thành Rome Sài Gòn.

Và ở một xứ sở khác, dù cách trở địa lý xa xôi, có những người Italy hồn hậu và hiếu khách phần nào giống tính cách hào sảng, phóng khoáng của người Sài Gòn. Chính sự tương đồng về văn hoá giữa Việt Nam truyền thống và Italy cổ điển đã níu chân KTS Aldo G.Zoli Lo Prinzi - Thành viên Hiệp hội Kiến trúc sư Rome khi ghé thăm Sài Gòn.

Nhận lời làm cố vấn kiến trúc cấp cao cho tập đoàn Phúc Khang, KTS Aldo đã thổi hồn những tinh hoa kiến trúc di sản Italy mang đậm dấu ấn kiến trúc La Mã cổ điển, tái hiện một thành Rome trong quá khứ mà cả thế giới luôn kính ngưỡng bên bờ Đông Sài Gòn.

Ở đó, giấc mơ về “Thành phố vĩnh hằng” của nhiều người Sài Gòn sẽ giao thoa với giấc mơ của KTS Aldo. Không những yêu vùng đất nơi mình sinh ra - Rome, đồng thời thấu hiểu sâu sắc linh hồn kiến trúc La Mã, KTS Aldo còn dành nhiều thời gian và tâm huyết để nghiên cứu về kiến trúc châu Âu tại Việt Nam, để thành Rome phương Đông cũng là thành Rome nguyên bản tại Italy và trong tâm tưởng của ông.

Bắc cầu văn hoá

Đi nhiều, hiểu rộng, hành trình của kiến trúc sư Aldo cũng là hành trình đưa văn hoá Italy lâu đời đi qua hàng chục quốc gia rộng lớn. Thế nhưng, hiếm có nơi đâu khiến ông cảm mến như mảnh đất phương Đông hình chữ S. Từ sự cảm mến đó, ông đã dày công quan sát, truyền tải và hun đúc tinh thần kiến trúc cổ điển trong tác phẩm nghệ thuật mà ông dẫn lối: Rome by Diamond Lotus.

KTS Aldo G.Zoli Lo Prinzi: Nguoi di xay thanh Rome tu qua khu
Kiến trúc sư Aldo G.Zoli Lo Prinzi cùng Phuc Khang Corporation và đội ngũ đồng hành đưa thành Rome Italy về Sài Gòn.

Từ lâu, đấu trường La Mã, đền Pantheon, Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô, Lâu đài Thiên Thần hay Đài phun nước Trevi… đã trở thành biểu tượng bất tử của thành Rome huyền thoại. Là người hiểu rõ kiến trúc La Mã cổ đại, KTS Aldo đã khéo léo mang những tinh hoa kiến trúc và nghệ thuật cổ điển vào Rome by Diamond Lotus qua mỗi thức cột, mái vòm, gờ chỉ…, vừa mạnh mẽ uy nghi, lại thanh lịch tinh tế. Ở đó chứa đựng linh hồn của thành Rome tráng lệ và cả quá khứ thịnh vượng vàng son của lịch sử nhân loại.

Sau hàng trăm năm biến thiên lịch sử, thành Rome một thời rực rỡ trong quá khứ, cái nôi của một trong những nền văn minh huy hoàng nhất thế giới tưởng chừng chỉ còn lại trong hoài niệm qua tàn tích thời gian xưa cũ, thì nay sẽ được tái  hiện lại.

Rome by Diamond Lotus được kỳ vọng trở thành một biểu tượng thành Rome ngay giữa Sài Gòn, là công trình giao thoa văn hoá giữa hai vùng đất phương Đông và phương Tây vốn có nhiều đặc trưng khác biệt. Đóng vai trò định hướng và kiểm chứng để dự án Rome by Diamond Lotus toát lên linh hồn kiến trúc La Mã, KTS Aldo không chỉ mang đến Việt Nam một “thành Rome thu nhỏ” - niềm tự hào của nước Ý, mà còn giúp nhiều người dân Ý và bạn bè Quốc tế yêu mến Sài Gòn hơn bởi thành phố này luôn tử tế, lịch thiệp và sẵn sàng đón nhận những tinh hoa nghệ thuật tô điểm.

Nhờ có vị sứ giả nghệ thuật tài hoa Aldo, văn hoá và con người hai nước Việt Nam - Italy đã xích lại gần nhau thêm bởi sự đồng điệu tinh thần, đó cũng là tài sản quý báu mà người Việt hay người Italy đều vô cùng trân trọng. Giữa dòng chảy của nhịp sống hiện đại, Rome by Diamond Lotus còn là toà thành Rome phương Đông cho những ai chưa có cơ hội đến Rome hay chỉ lưu lại ký ức về Rome qua món quà kỷ niệm, bức hình và những chuyến du lịch trong quá khứ, cho những ai muốn có một toà thành Rome cho riêng mình.

Box: KTS ALDO G. ZOLI LO PRINZI

Sinh năm 1960 tại Rome (Italy)

Thành viên Hội kiến trúc sư Rome (Italy) từ năm 1985

Giám đốc Bất động sản Tập đoàn Polo Ralph Lauren

Giám đốc Quốc tế Công ty Tư vấn DEGW

Thông thạo 6 ngôn ngữ Ý, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Trung Quốc

Giảng viên thỉnh giảng tại University of Montreal, Ecole des Ponts & des Chaussees - Paris Decartes (Pháp), trường Old Westbury, Manhattan Campusses, học viện New York Insititute of Technology (Mỹ),…


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới