Hủy
Công Nghệ

iPhone X đã mở đầu phân khúc smartphone "ngàn đô"?

Huy Khang Thứ Sáu | 23/02/2018 15:13

Fortune

Apple trở thành công ty sáng tạo nhất thế giới nhờ iPhone X và sản phẩm này cũng đã mở đầu phân khúc smartphone giá "cực cao" lên đến ngàn USD.
 

Theo bảng xếp hạng thường niên vừa được công bố đầu năm 2018 bởi trang tin công nghệ Fast Company, Apple đã vượt qua các tên tuổi lớn khác để vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng các công ty sáng tạo nhất. Năm ngoái, hãng điện thoại Mỹ xếp vị trí thứ tư và việc nhảy vọt trên bảng xếp hạng này đến từ những công nghệ mới trong các sản phẩm như Watch Series 3, ARKit, AirPods - chiếc tai nghe không dây hoàn toàn đầu tiên trên thế giới và iPhone X - chiếc smartphone mang trên mình nhiều công nghệ tiên tiến nhất.

Bên cạnh đó, giá của iPhone X cũng "xuyên trần" với mức giá 999 - 1.149 USD tùy theo dung lượng bộ nhớ. Trước đó, các sản phẩm iPhone thông thường của Apple đều có tầm giá trung bình (thị trường Mỹ) từ 299 - 499 USD, riêng các phiên bản Plus với màn hình lớn có giá trung bình 749 - 849 USD.

Vào tháng 9/2017, khi Apple đồng loạt tung ra 3 sản phẩm mới là iPhone 8 - iPhone 8 Plus và iPhone X thì chiếc smartphone kỷ niệm 10 năm gia nhập thị trường điện thoại thông minh của Apple đã lập kỷ lục mới về mức giá 999 - 1.149 USD.

Lịch sử giá bán iPhone

iPhone X da mo dau phan khuc smartphone
 

Việc iPhone X xuất hiện vượt mức giá thông thường của sản phẩm cấp cao (700 - 800 USD) và chạm mức 1.000 USD gần như đã mở ra một khung giá mới "siêu đắt đỏ". Và nếu iPhone đã làm vậy, thì không có lí do gì các hãng điện thoại khác không chạy theo như họ luôn làm kể từ khi Apple tung ra chiếc iPhone đời đầu.

Mới đây, các sản phẩm được mong chờ nhất của Samsung trong quý I/2018, chính là Galaxy S9 và Galaxy S9+, trước khi được chính thức giới thiệu tại Mobile World Congress cũng đã lộ thông tin giá bán. Theo Evan Blass, một nhân vật khá nổi tiếng về "tin đồn" trong giới công nghệ thế giới, thì giá bán của S9 và S9+ tại Mỹ sẽ tương ứng là 841 USD (khoảng 19,2 triệu đồng) và 997 USD (khoảng 22,7 triệu đồng).

Bộ đôi điện thoại mới của Samsung được chờ đợi với hàng loạt nâng cấp như loa stereo, tăng cường nhận diện khuôn mặt kết hợp mở khoá mống mắt, máy ảnh chất lượng cao hơn. Đáng chú ý, S9+ có thể là mẫu Galaxy S đầu tiên sở hữu camera kép với khả năng chụp ảnh xoá phông.

Vào tháng 3/2017, khi Samsung ra mắt bộ đôi S8 và S8+, mức giá rơi vào khung 750 - 850 USD. Vào gần cuối năm 2017, Samsung tung ra Galaxy Note 8 - sản phẩm cao cấp nhất của hãng, được mệnh danh là chiếc smartphone "không phải Apple" giá cao nhất - nhưng tầm giá cũng chỉ rơi vào 929 USD. 

Nếu nhìn vào lịch sử giá của S8, S8+ hay Note 8 và so sánh với giá "tin đồn" của S9 và S9+ trong năm nay

iPhone X da mo dau phan khuc smartphone
Ảnh được cho là của S9 và S9+

và nếu những tin đồn đó là đúng, có thể thấy iPhone X vừa mở ra một phân khúc smartphone mới siêu cao cấp với mức giá "ngàn USD".


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới