Hủy
Doanh Nghiệp

TAITRA giới thiệu công nghệ bảo vệ môi trường và xử lý nước thải

Anh Đức Thứ Ba | 14/11/2017 14:07

TAITRA đã giới thiệu nhiều giải pháp về môi trường tại Hội thảo “Bảo vệ môi trường và Công nghệ xử lý nước thải Đài Loan”.
 

Hội thảo “Bảo vệ môi trường và Công nghệ xử lý nước thải Đài Loan” do TAITRA tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) đã góp phần giới thiệu những công nghệ và giải pháp tiên tiến trong ngành nước trên thế giới đến Việt Nam. Hội thảo có các bài thuyết trình về sự phát triển nền kinh tế tuần hoàn, Nghiên cứu hạn chế tắc nghẽn trong qui trình xử lý nước thải  - loại bỏ Ammonia  và giảm bùn thải, mạng lưới cấp thoát nước thông minh…

 TAITRA gioi thieu cong nghe bao ve moi truong va xu ly nuoc thai
Tiến sĩ Lin Chun Hsu trình bày nghiên cứu của mình.

Do sự sự tăng trưởng dân số, công nghiệp hóa tốc độ cao và đô thị hóa nhanh chóng, Việt Nam đang phải đối mặt với áp lực quản lý nước thải lớn so với các nước xung quanh, dẫn đến ngành xử lý nước thải cũng nằm trong nhóm tăng trưởng mạnh nhất trong số các nước châu Á. Vì thế, vấn đề bảo vệ môi trường được xem là cần thiết. Do đó, Hội thảo đã đưa ra những mô hình xử lý nước thải phù hợp và tiên tiến, có thể vận dụng vào tình hình thực tế của Việt Nam.

Các nhà sản xuất Đài Loan đã đầu tư trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và xử lý nước từ rất sớm. Sau nhiều năm phát triển trong ngành, các nhà sản xuất đã tích lũy được nhiều năng lực trong việc khai thác nghiên cứu và đưa ra được nhiều giải pháp thiết thực. Đặc biệt, Đài Loan đang dẫn đầu thế giới trong công nghệ thông minh ngành nước với giá trị xuất khẩu bơm, van, ống, thiết bị đo lường và điều khiển, màng lọc nước lên đến hơn 2 tỉ USD hằng năm.

 TAITRA gioi thieu cong nghe bao ve moi truong va xu ly nuoc thai
Ông Tang Ming Hui (thứ ba từ trái qua) cùng các diễn giả.

Tại đây, việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng ngành nước đang dần tập trung hướng đến việc quản lý và cải tạo nước thông minh - những hoạt động dự kiến sẽ cung cấp 10% tổng lượng nước cho Đài Loan đến năm 2030. Là sáng kiến của Cục Thương mại Đài Loan và được tổ chức bởi Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA), Taiwan Excellence đại diện cho hình ảnh đột phá về công nghệ của những ngành công nghiệp cạnh tranh nhất Đài Loan.

Trong đó, Đài Loan là một trong những nền kinh tế đi tiên phong về vấn đề xây dựng nền kinh tế tuần hoàn để bảo vệ môi trường và sức khỏe của người dân. Vì vậy, Phòng Dự án Thương Mại Xanh (GTPO) đã phối hợp cùng Gian hàng các sản phẩm ưu việt của Đài Loan (Taiwan Exellence) tổ chức Hội thảo nhằm giới thiệu những mô hình kinh tế tiên tiến, những hình thức xử lý nước thải công nghiệp an toàn và tân tiến…

Hội thảo cũng là một trong những hoạt động quan trọng của chương trình Triển lãm VIETWATER diễn ra từ ngày 8/11 đến 11/11/2017 tại trung tâm Hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC). Tại triển lãm, ngoài sự tham gia của 480 doanh nghiệp trong ngành nước và năng lượng từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ, Taiwan Excellence của Đài Loan có 7 thương hiệu, số đó có 4 thương hiệu là những nhãn hàng đạt giải thưởng Taiwan Excellence như: Energy Management System, Long Chen Technology, Walrus Pump và Cashido.

Điều đặc biệt của Hội thảo là có sự hiện diện của Tiến sĩ Lin Chun Hsu thuộc Văn phòng Dự án Thương Mại Xanh (GTPO). Tại Hội thảo, Tiến sĩ Lin Chun Hsu đã giới thiệu tổng quát về sự phát triển nền kinh tế tuần hoàn của Đài Loan.  Đài Loan được xem là nơi có nền kinh tế tuần hoàn từ rất sớm với kinh nghiệm xử lý rác thải và tận dụng triệt để bằng cách tái chế để tạo nên các sản phẩm mới.

Điều này đã được thể hiện và chứng minh qua các chính sách của Đài Loan trong việc xử lý và tái chế rác thải nhằm bảo vệ môi trường. Với nền kinh tế tuần hoàn này, tất cả các rác thải như: chất thải điện tử, chai nhựa, thủy tinh, vỏ xe cao su… đều được tái chế thành những vật dụng hữu ích. Tiến sĩ Lin Chun Hsu đồng thời cũng trình bày các ngành công nghiệp bảo vệ môi trường một cách hiệu quả.

Đến với hội thảo, ông Lin Fa-En, Giám đốc của Công ty China Ecotek Corporation, trình bày về vấn đề nghiên cứu hạn chế tắc nghẽn trong qui trình xử lý nước thải  - Loại bỏ Ammonia  và giảm bùn thải, bao gồm những giải pháp tổng thể về xử lý nước bằng những công nghệ tiên tiến.

Ông Vũ Xuân Tùng, đại diện cho Công ty Ever-Clear Environmental, đem đến hội thảo bài trình bày về vấn đề Công nghệ hóa lỏng Fenton được áp dụng trong các dự án xử lý nước với tỉ lệ BOD/COD thấp và các thành tựu của dự án. Hội thảo cũng tiếp tục với bài thuyết trình về Mạng lưới cấp thoát nước thông minh dựa trên nền tảng thực tại ảo do ông Eric Lin của công ty Energy Management System. Và công ty cổ phần Cashido (công ty được giải thưởng Ưu Việt Đài Loan) tập trung xoay quanh chủ đề giải pháp xử lý nước trong việc làm sạch thực phẩm bằng ôzôn do ông Christopher Daniel – đại diện Công ty Cashido thực hiện

Các tham luận được trình bày về vấn đề xử lý rác thải, nước thải, công nghệ hóa lỏng Flenton, mạng lưới cấp thoát nươc thông minh… là những giải pháp tiên tiến được thử nghiệm có hiệu quả sẽ là những kinh nghiệm hữu ích để vận dụng vào thực tế ở Việt Nam.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới