Hủy
Doanh Nghiệp

Thị trường bất động sản khu Đông 2017 và những điểm nổi bật

Thứ Sáu | 17/03/2017 08:00

Năm 2016 được đánh giá là năm thị trường bất động sản Việt Nam có nhiều biến động trên tất cả phân khúc.
 

Xu hướng nào sẽ diễn ra tiếp theo trong năm 2017 vẫn còn là một ẩn số, đặc biệt là với khu vực Đông Sài Gòn - vùng đất quy tụ hàng loạt dự án bất động sản nổi trội.

Theo số liệu thống kê của CBRE Việt Nam, dự kiến đến năm 2017 nguồn cung căn hộ tại quận 2 và quận 9 sẽ tăng mạnh lần lượt là 58% và 200%. Tương tự, tổng diện tích sàn xây dựng các trung tâm thương mại dự kiến sẽ tăng 10% tại quận 2 trong vòng 3 năm tới, bao gồm các dự án Estella Heights (37.290 m2 sàn), Thảo Điền Pearl (20.400 m2 sàn), Lexington Residence, The Sun Avenue và nhiều dự án sắp triển khai. Trong khi đó, theo công ty Cushman & Wakefield dự báo trong năm 2017, sẽ có hơn 30.000 căn hộ dự kiến gia nhập thị trường, trong đó gần 70% tổng nguồn cung tương lai tập trung ở khu vực phía Đông. Mặc dù thị trường bất động sản hiện nay có nhu cầu rất lớn dành cho phân khúc bình dân có giá hợp lý, tuy nhiên các dự án trung và cao cấp mang trong mình vị trí đắc địa vẫn tạo sức hút tốt tới các nhà đầu tư cũng như khách hàng.

Thi truong bat dong san khu Dong 2017 va nhung diem noi bat
Thị trường bất động sản năm 2017 được dự đoán sẽ có nhiều chuyển biến

Ngoài ra, một trong những yếu tố khách quan khác ảnh hưởng khu Đông TP.HCM chính là sự tập trung đầu tư từ khối ngoại. Hiện nay, hàng loạt tên tuổi nhà đầu tư lớn trên thế giới công bố đổ hàng tỷ đô la vào khu Đông như Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc); Mitsubishi và Toshiba (Nhật Bản); Kepple Land; CapitaLand (Singapore)... đã góp phần tạo thúc đẩy giá trị bất động sản của khu vực này gia tăng không ngừng.

Được biết, các dự án bất động sản tại khu Đông phần lớn tập trung tại quận 2, quận Thủ Đức và quận 9. Trong khi tại quận 2, các dự án đều chạy dọc theo tuyến Xa lộ Hà Nội, thì tại quận 9 chủ yếu đều tập trung dọc tuyến đường Đỗ Xuân Hợp, kéo dài khoảng 10km đến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và kết thúc ở đầu đường Nguyễn Duy Trinh. Trong đó, có sự góp mặt của nhiều đại dự án lớn của các chủ đầu tư mạnh. Những dự án tiêu biểu nơi đây có thể kể đến như Melosa Garden ,Đông Tăng Long, Riviera, Mega Residence, Goldora - và đặc biệt là chuỗi tổ hợp dự án biệt thự/nhà phố River Park, Park Riverside, Villa Park do MIK Group phát triển với không gian sống xanh tiêu chuẩn cùng hệ thống tiện ích cao cấp đem lại... đều đang từng bước định hình bộ khung các khu đô thị, căn hộ, mang tới một phong cách sống khác biệt cũng như những giá trị đầu tư sinh lời hiệu quả trong tương lai.

Thi truong bat dong san khu Dong 2017 va nhung diem noi bat
Dự án Park Riverside liền kề khu đô thị Thủ Thiêm được phân phối bởi công ty Cổ Phần Bất Động Sản UniHomes. Hotlines Phòng Kinh Doanh: 0923 889 887 – 0862 98 98 98

Có thể nhận định, với sự thay đổi của nguồn cung trong tương lai, thị trường bất động sản khu Đông - đặc biệt tại những quận trọng điểm như quận 9, quận Thủ Đức sẽ tiếp bước trên đà phát triển mạnh mẽ, hứa hẹn tiếp tục nở rộ những dự án vượt trội trong tương lai không xa.

Phùng Thiên Nam


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới