Hủy
Doanh Nghiệp

JD.com trở thành cổ đông lớn nhất của Tiki

Huy Vũ Thứ Ba | 16/01/2018 13:22

Internet

JD.com vừa xác nhận trở thành cổ đông lớn nhất của website thương mại điện tử Tiki.vn.
 

Trong thông cáo báo chí mới đây, Công ty CP Tiki (Tik.vn) đã xác nhận đã hoàn thành vòng gọi vốn từ JD.com, một trong những tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất ở Trung Quốc. Qua thông báo này, JD.com cũng xác nhận đã trở thành cổ đông lớn nhất của Tiki.

Theo đó, Tiki sẽ hợp tác với JD trong nhiều lĩnh vực bao gồm ngành hàng, các dịch vụ xuyên biên giới, cơ sở hạ tầng, áp dụng nhiều công nghệ mới vào các khâu vận hành tại Tiki. JD đã xây dựng hạ tầng thương mại điện tử tại Indonesia, và gần đây là hợp tác với tập đoàn Central Group (Thái Lan) để mở rộng thị trường sang Thái Lan. Nhìn thấy thị trường Việt Nam đang có sự phát triển nhanh, mạnh tại Đông Nam Á, vì vậy JD đã quyết định đầu tư và trở thành đối tác chiến lược của Tiki.

Tuy nhiên, số tiền gọi vốn lần này đều không được công bố. Theo giới quan sát, với vòng huy động mới sẽ Tiki sẽ mở rộng thêm ngành hàng và đẩy mạnh mảng dịch vụ giao hàng trong 2 tiếng. Trước JD.com, Tiki đã nhận được khoản đầu tư từ VNG, Seedcom, Sumitomo, CyberAgent Venture.

Về phần JD.com, tính đến  ngày 30 tháng 9 năm 2017, JD.com đang sở hữu 7 trung tâm vận hành và 405 kho hàng bao phủ 2.830 quận, huyện trên khắp Trung Quốc. JD.com là một thành viên của NASDAQ100 và nằm trong top 500 công ty lớn nhất thế giới theo bảng xếp hạng Fortune Global 500. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới