Hủy
Doanh Nghiệp

Thai Bev sẽ giúp Sabeco nâng thị phần bia tại Việt Nam lên 50%

Quỳnh Như Thứ Bảy | 13/01/2018 14:55

Nikkei

Tập đoàn Thái Lan sẽ giúp Sabeco mở rộng ra thị trường đồ uống không có cồn và rượu.
 

Hãng bia lớn nhất Việt Nam, Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát (Sabeco; HoSE:SAB), sẽ đặt mục tiêu tăng thị phần từ 40% lên 50% dựa vào mạng lưới bán lẻ của cổ đông đa số mới Thai Beverage, các lãnh đạo của của công ty Thái Lan cho biết vào ngày 12.1.

Thái Bev thông qua Vietnam Beverage đã mua lại hơn 53% cổ phần của Sabeco với cái giá 4,8 tỷ USD vào cuối tháng 12 vừa qua. Các nhà quản lý của tập đoàn Thái Lan đã có buổi nói chuyện với toàn thể nhân viên Sabeco lần đầu tiên sau khi trở thành cổ đông chính.

Thai Bev là doanh nghiệp hàng đầu của TCC Group, thuộc sở hữu của ông Charoen Sirivadhanabhakdi. Vị tỷ phú tự thân này được mệnh danh ông vua thôn tính và sáp nhập của Thái Lan.

Ông Koh Poh Tiong, Chủ tịch Ban Điều hành của Fraser and Neave, một công ty của Singapore và cũng trực thuộc TCC Group, phát biểu tại buổi gặp mặt rằng sản phẩm của  Sabeco sẽ được phân phối trên khắp Việt Nam, tận dụng mạng lưới bán lẻ hiện tại với chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện lợi của tập đoàn Thái Lan.

Ông Koh cũng cho biết tập đoàn Thái sẽ giúp Sabeco mở rộng ra thị trường đồ uống không có cồn và rượu bên ngoài bia. Ông cũng tuyên bố tham vọng khai thác thị trường khu vưc như Thái Lan và Singapore nhờ vào mạng lưới khách sạn của Tập đoàn.

Tại một cuộc họp kinh doanh khác tại TP.HCM, đại diện của Sabeco nói với Nikkei rằng Công ty sẽ tổ chức cuộc họp thường niên trong tháng tới. Hiện tại, do ThaiBev hiện sở hữu hơn 53% cổ phần của Sabeco, TCC Group dự định sẽ nâng số thành viên trong hội đồng quản trị Sabeco từ 4 lên khoảng 10 thành viên.

Chủ tịch Sabeco Võ Thanh Hà cũng đã đặt ra một số mục tiêu trong năm 2018 cho Sabeco. Cụ thể, công ty muốn nâng thị phần nội địa lên 42% và tăng sản lượng lên mức 1,84 tỷ lít từ mức 1,78 tỷ lít vào năm 2017. Sabeco cũng đặt mục tiêu doanh thu 39,3 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 4.9 nghìn tỷ đồng, tăng lần lượt 11% và 2% so với năm 2017.

Trước khi sự kiện hôm 12.1 diễn ra, Sabeco tung ra dòng sản phẩn Saigon Gold, đánh dấu một bước thâm nhập vào một phân khúc cao cấp hiện đang thống trị bởi các thương hiệu nước ngoài như Sapporo, Heineken, Tiger và Budweiser. Tại sự kiện này, ông Koh cũng cho biết sẽ hỗ trợ  Sabeco đạt mức sản lượng 2 tỷ lít kể từ sau năm 2018 và tăng cường sự hiện diện của hãng ở cả thị trường trong và ngoài nước.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới