Hủy
Kiều bào

37 gia đình đa văn hóa Việt-Hàn giao lưu trực tuyến với người thân ở Việt Nam

Vân Nguyễn Thứ Bảy | 21/07/2018 09:55

UCC

Chương trình đã giúp đỡ các cô dâu Việt chồng Hàn được đoàn tụ với gia đình tại quê nhà, yên tâm hòa nhập xã hội Hàn Quốc.
 

Chương trình đã giúp đỡ các cô dâu Việt chồng Hàn được đoàn tụ với gia đình tại quê nhà, yên tâm hòa nhập xã hội Hàn Quốc.

Với mục tiêu hòa nhập văn hóa, Ủy ban Liên hợp công đoàn các công ty Hàn Quốc (UCC) đã thông qua Công đoàn Công ty KT, tổ chức Chương trình Tình nguyện quốc tế UCC năm 2018.

Theo ông Kim Hea KWan, Chủ tịch công đoàn công ty KT, việc tổ chức cho các gia đình đa văn hóa được đoàn viên cùng gia đình ở Việt Nam, là sự nỗ lực của công đoàn nhằm kết nối văn hóa hai nước, giúp các cô dâu gắn kết với đất nước Hàn Quốc.

Tham gia chương trình từ ngày 15 – 20.7 tại Hà Nôi, các gia đình đa văn hóa Việt – Hàn đã có dịp tham gia trải nghiệm các công nghệ hiện đại, được khám chữa bệnh miễn phí với các bác sĩ nội khoa từ Bệnh viện Đại học Seoul Bundang, cũng như trải nghiệm các trò chơi dân gian Hàn Quốc, thử trang phục Hanbok truyền thống của Hàn Quốc.

Đặc biệt, chương trình năm nay còn hỗ trợ một số cặp đôi gia đình đa văn hóa làm album ảnh cưới và tổ chức đám cưới theo nghi thức truyền thống Hàn Quốc ngay tại Việt Nam, dưới sự chứng kiến của hai bên gia đình.

Đêm nhạc cổ vũ cho các kiều bào Hàn Quốc tại Việt Nam đã thu hút khoảng 300 người tham dự, thưởng thức nhiều màn biểu diễn đặc sắc của các nghệ sĩ Hàn Quốc.

Phụ nữ Việt Nam chiếm 27,9% tổng số các cô dâu ngoại quốc kết hôn trong năm ngoái tại xứ sở kim chi, vượt qua phụ nữ Trung Quốc là 26,9% và cách xa nhóm thứ ba là Philippines với 4,3%, báo Hankyoreh của Hàn Quốc, dẫn báo cáo công bố của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, ngày 16.11.2017.  

Chương trình Tình nguyện quốc tế UCC được thực hiện kể từ năm 2012, đến nay đã góp phần không nhỏ trong việc giúp đỡ các đối tượng là cô dâu Việt Nam kết hôn di trú được đoàn tụ với gia đình tại quê nhà, yên tâm hòa nhập xã hội Hàn Quốc.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới