Hủy
Kiều bào

Người Việt bốn phương (số 601)

Hoàng Anh Thứ Tư | 03/10/2018 09:41

Hai hạ nghị sĩ của bang California là Mimi Walters và Zoe Lofgren đã đề cử Amanda Nguyen, cô gái gốc Việt, nhận giải Nobel Hòa bình.
 

260.000 người Việt sinh sống, học tập, làm việc tại Nhật

Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Nhật Phạm Minh Chính, tại Kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật (1973-2018), cho rằng, tình hữu nghị, sự chân thành, độ tin cậy cao về chính trị, là nền tảng vững chắc cho hợp tác hiệu quả giữa hai nước. Năm 2017, Nhật là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam với tổng số vốn đầu tư trực tiếp hơn 9 tỉ USD, thương mại hai chiều đạt hơn 33 tỉ USD,  khoảng 900.000 lượt du khách Nhật thăm Việt Nam và hơn 300.000 lượt du khách Việt Nam thăm Nhật.

Nguoi Viet bon phuong (so 601)
 

Cộng đồng người Việt Nam tại Nhật ngày càng lớn mạnh trong bối cảnh giao lưu nhân dân cũng có những bước phát triển mới. Điều này, đòi hỏi Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật, làm tốt công tác bảo hộ công dân, hỗ trợ người Việt Nam đang sinh sống, học tập, lao động tại quốc gia này, không để xảy ra các vụ vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng đến hình ảnh Việt Nam và quan hệ hai nước.

Cuộc sống của kiều bào Vùng Krasnodar gắn liền với kinh doanh

Đại diện cộng đồng người Việt Nam ở vùng Krasnodar vừa có cuộc gặp Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga, ông Ngô Đức Mạnh, baoquocte.vn đưa tin. Theo Đại sứ, cộng đồng người Việt Nam tại Krasnodar là một cộng đồng tiêu biểu tại Nga, hoạt động có tổ chức. Kiều bào đoàn kết và kinh doanh tốt, tuân thủ tốt luật pháp sở tại. Đại sứ đánh giá cao sự đóng góp của ông Trần Quốc Triệu, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nga và Tập đoàn Upsway của người Việt tại đây.

Nguoi Viet bon phuong (so 601)
 

Krasnodar, một trong những địa phương dẫn đầu của Nga về tốc độ phát triển, đứng thứ 6 về thu hút đầu tư, đứng thứ 3 về số dân, là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất, 15 triệu lượt khách trong năm 2017. Cuộc sống của đa số kiều bào gắn với hoạt động kinh doanh. Một số doanh nhân người Việt, tiêu biểu là ông Trần Quốc Triệu, đã mạnh dạn tìm những cách làm ăn mới hiệu quả, phù hợp với sự phát triển kinh tế của nước Nga hiện nay. Tập đoàn Upsway do ông Triệu làm chủ đã thành lập một chuỗi khoảng 180 cửa hàng bán lẻ trải khắp vùng Krasnodar và một số tỉnh lân cận, đang thu được nhiều thành công.

Nghệ sĩ nhân dân Đặng Thái Sơn nhận Huy chương vàng Gloria Artis

Bộ Văn hóa và Di sản Quốc gia Wanda Zwinogrodzka đã trao tặng Nghệ sĩ Nhân dân Đặng Thái Sơn Huy chương vàng Gloria Artis của Nhà nước Ba Lan vì thành tích xuất sắc trong lĩnh vực văn hóa, tin từ baoquocte.vn. Gloria Artis, giải thưởng cao quý nhất của Nhà nước Ba Lan trong lĩnh vực văn hóa dành cho những cá nhân xuất chúng có đóng góp vào bảo tồn văn hóa và di sản quốc gia.

Giám đốc Điều hành Viện Frederic Chopin, ông Artur Szklener, đánh giá cao những đóng góp to lớn của Nghệ sĩ Nhân dân Đặng Thái Sơn trong việc đưa âm nhạc của thiên tài Chopin ra quốc tế và những nỗ lực trong việc góp phần phát triển âm nhạc tại Ba Lan, đặc biệt là việc trở lại Ba Lan làm giám khảo trong Cuộc thi Chopin quốc tế lần thứ nhất trên các nhạc cụ cổ điển đang diễn ra tại Warsaw.

Nghệ sĩ Nhân dân Đặng Thái Sơn đã cảm ơn sự ghi nhận của Nhà nước Ba Lan đối với cá nhân ông. Theo ông, đất nước Ba Lan và cuộc thi năm 1980 đã làm thay đổi cuộc đời của ông. Âm nhạc Chopin là một phần của cuộc đời ông, cũng là ngôn ngữ giúp ông thể hiện cảm xúc và suy nghĩ của bản thân.

Thêm lớp học tiếng Việt cho trẻ em người Việt ở Kiev

Lớp học được tổ chức tại Trường Phổ thông Trung học số 308, thành phố Kiev thuộc Ukraine, đáp ứng nhu cầu về dạy và học tiếng Việt cho thế hệ thứ 2, thứ 3 của cộng đồng người Việt tại đây, tin từ baoquocte.vn. Triển khai lớp học tiếng Việt lần này có cơ sở pháp lý vững chắc, đảm bảo về cơ sở vật chất, là nhờ sự nỗ lực rất lớn của Hội người Việt tại Kiev, các hội đoàn người Việt tại Kiev và hỗ trợ, động viên kịp thời của Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga và các nhà tài trợ.

Nguoi Viet bon phuong (so 601)
 

Theo Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam thành phố Kiev, ông Hồ Sỹ Trúc, tiếng Việt là ngôn ngữ giúp con em người Việt gắn bó với nhau, với quê hương đất nước, hiểu biết về văn hóa dân tộc, nhớ về cội nguồn. Việc học tiếng Việt mang nhiều ý nghĩa đối với trẻ em người Việt tại Ukraine nói chung và tại Kiev nói riêng.

Lớp học tiếng Việt tại thành phố Kiev lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 9.2017 theo chủ trương và sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nga nhằm thực hiện Đề án “Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài” của Chính phủ.

Cô gái Việt ở Mỹ được đề cử Nobel Hòa bình

Hai hạ nghị sĩ của bang California là Mimi Walters và Zoe Lofgren đã đề cử Amanda Nguyen nhận giải Nobel Hòa bình vì “những nỗ lực chưa từng có trong việc đem đến sự bảo vệ công bằng theo luật và các quyền con người cơ bản cho mọi nạn nhân từng bị tấn công tình dục, không kể vị trí địa lý”, theo Women’s Health.

Amanda Nguyen, cô gái gốc Việt 26 tuổi, tác giả Dự luật “Quyền của các nạn nhân từng bị tấn công tình dục” đã được các hạ nghị sĩ Mỹ đề cử nhận giải Nobel Hòa bình danh giá. Amanda, người từng bị cưỡng hiếp khi học đại học, đã đứng ra thành lập Rise, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên bảo vệ quyền lợi cho các nạn nhân bị tấn công tình dục tại Mỹ và soạn thảo Dự luật “Quyền của các nạn nhân từng bị tấn công tình dục”.

Dự thảo này được Quốc hội Mỹ đồng thuận bỏ phiếu thông qua cách đây 2 năm và được Tổng thống Mỹ khi đó  là Barack Obama ký phê chuẩn thành luật ngày 7.10.2016. Các tiêu chuẩn trên được áp dụng đối với cả những vụ tấn công tình dục xét xử ở cấp bang, tại bất kỳ bang nào triển khai luật mới. Đến nay, mới có 14 bang của Mỹ áp dụng luật này.

Không dừng lại ở đó, Tổ chức Rise của Amanda cũng xúc tiến một chiến dịch kêu gọi Liên hợp Quốc thông qua một nghị quyết bảo vệ quyền của mọi nạn nhân bị bạo hành tình dục trên toàn thế giới
 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới