Hủy
Kiều bào

Người Việt bốn phương (số 609)

Hoàng Anh Thứ Hai | 19/11/2018 17:49

Sự kiện “Việt Nam mạnh mẽ đầy sức sống” được tổ chức tại hơn 140 điểm siêu thị của Tập đoàn FairPrice, từ 13-26.11.
 

Hỗ trợ người gốc Việt khu vực Biển Hồ tái định cư

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia, ông Prak Sokhonn, tại cuộc gặp với Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh bên lề Hội nghị cấp cao ASEAN 33 tại Singapore, đã khẳng định sẽ nỗ lực hỗ trợ cuộc sống của bà con gốc Việt tái định cư ở khu vực Biển Hồ của nước này, Thông tấn xã Việt Nam đưa tin. Phó Thủ tướng Prak Sokhonn cho biết Chính phủ Campuchia mong muốn tiếp tục thúc đẩy phát triển quan hệ giữa hai nước và sẽ tạo điều kiện để bà con gốc Việt sớm ổn định cuộc sống.

Ghi nhận nỗ lực của Campuchia trong việc hỗ trợ tái định cư cho bà con gốc Việt tại Biển Hồ, tỉnh Kampong Chhnang, song Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, cũng bày tỏ lo ngại trước tình trạng nhiều bà con đã bị di dời lên những địa điểm không đảm bảo điều kiện sinh hoạt tối thiểu. Phó Thủ tướng nhắc lại đề nghị mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nêu với Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen về việc Campuchia hỗ trợ người Campuchia gốc Việt di dời khỏi Biển Hồ có cuộc sống mới ổn định; thực hiện việc di dời theo lộ tình từng bước, đảm bảo các điều kiện về cơ sở hạ tầng, trường học, trạm xá và chuyển đổi nghề nghiệp cho bà con.

Phó Chủ tịch ALOV Nguyễn Lân Dũng: “Khởi nghiệp trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0”

Bằng những dẫn chứng thực tế, Phó Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV), Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, tại Hội thảo: “Khởi nghiệp trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, đã định hình cho học sinh trường Trung học Phổ thông Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc về cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật lần thứ 4 và đã chỉ ra những cơ hội, thách thức mà thế hệ trẻ Việt Nam phải đối mặt.

Nguoi Viet bon phuong (so 609)
 

Theo Phó Chủ tịch, để khởi nghiệp thành công, mỗi người cần đặt cho mình mục tiêu để phấn đấu. Nhưng mục tiêu này cần được cụ thể hóa bằng kế hoạch thực hiện, từng năm, từng tháng, thậm chí từng ngày, bảo đảm đạt được mục tiêu đề ra. Ông cho rằng, giá trị của một sản phẩm chỉ có 30% từ nguyên liệu, còn 70% là trí tuệ mang lại. Cho nên, tới đây sẽ không còn công nhân dệt may hay giày da, láp ráp điện tử một cách thô sơ.

“Những ngày Kansai - Việt Nam 2018” tại Nhật

Rất đông người Việt Nam tại Nhật đã tham dự “Những ngày Kansai - Việt Nam 2018” diễn ra tại hai thành phố Sakai và Osaka, thuộc vùng Kansai. Theo baoquocte.vn, sản phẩm của các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam và Nhật đã được trưng bày, triển lãm tại hơn 40 gian hàng. Trong khuôn khổ sự kiện này, cũng diễn ra nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch và ẩm thực của Việt Nam. Đặc biệt, Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Việt Nam - Kansai tại thành phố Osaka đã thu hút nhiều doanh nghiệp hai nước tham dự.

Nguoi Viet bon phuong (so 609)
 

Kansai là trung tâm kinh tế, công nghiệp và dịch vụ lớn thứ 2 tại Nhật sau khu vực Tokyo. Thời gian qua cùng với quan hệ đối tác chiến lược cấp quốc gia giữa hai nước Việt Nam - Nhật được tăng cường, quan hệ kinh tế, đầu tư, thương mại giữa vùng Kansai và Việt Nam đã được mở rộng mạnh mẽ.

Chưa có thông tin về người Việt thiệt mạng do cháy rừng tại Mỹ

Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã ra thông cáo về thảm họa cháy rừng nghiêm trọng xảy ra tại bang California, miền Tây nước Mỹ, khiến ít nhất 25 người thiệt mạng, tính đến ngày 11.11.

Nguoi Viet bon phuong (so 609)
 

Trong thông cáo này, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ khẳng định, đến nay chưa có thông tin về người Việt trong số các nạn nhân thiệt mạng do cháy rừng. Đại sứ quán đang phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, liên hệ với cơ quan chức năng sở tại để nắm tình hình, phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại và các đầu mối cộng đồng người Việt Nam tại đây, sẵn sàng cung cấp, hỗ trợ và giúp đỡ đối với người Việt Nam tại bang California khi cần thiết.

Bộ Ngoại giao thông tin vụ 2 công nhân thiệt mạng tại Hàn Quốc

Ngay sau khi nhận được thông tin 2 công nhân thiệt mạng tại Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc yêu cầu phía Hàn Quốc tìm hiểu thông tin, đồng thời tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân, đảm bảo quyền và lợi ích của công dân Việt Nam.

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc dẫn tin từ cảnh sát Hàn Quốc cho biết, vụ nổ tại nhà máy Foosung Precision Industry Co ở thành phố Wonju, phía Đông Hàn Quốc, ngày 10.11 đã khiến 2 công nhân Việt Nam thiệt mạng và 2 công nhân Việt Nam khác bị thương. Hiện, 2 công nhân bị thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện phẫu thuật Cơ đốc giáo Wonju Severance Christian. Theo cảnh sát, vụ nổ xảy ra do bị chập bóng đèn điện hàn trong khi 2 công nhân Việt Nam đang hàn gắn các phần bị ăn mòn trong bình chứa hóa chất.

Tuần lễ hàng hóa Việt Nam tại Singapore

Sự kiện “Việt Nam mạnh mẽ đầy sức sống” được tổ chức tại hơn 140 điểm siêu thị của Tập đoàn FairPrice, từ 13-26.11, nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu trực tiếp hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối của các tập đoàn đa quốc gia. Theo Bộ Công Thương, đây là lần đầu tiên một tuần lễ hàng quốc gia có thời gian tổ chức và quy mô kỷ lục. Hơn nữa, tuần lễ hàng hóa Việt Nam tại Singapore, hoạt động hiệu quả, thực hiện Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài thông qua việc giúp người Việt Nam ở nước ngoài giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và phong tục truyền thống.

Nguoi Viet bon phuong (so 609)
 

Chuẩn bị cho sự kiện này, Tập đoàn NTUC FairPrice đã đưa hơn 20 mặt hàng mới của Việt Nam vào hệ thống bán lẻ, trong đó có những mặt hàng mang tính đột phá như: Tôm Organic, Cá Organic, Sữa Organic, Bánh tráng Organic, Phở Organic, Bún Organic. Đặc biệt, 3 loại trái cây của Việt Nam đã được giới thiệu đến người tiêu dùng Quốc đảo Sư tử.
 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới