Hủy

5 kiểu người chắc chắn sẽ thất bại

Thứ Tư | 27/07/2016 11:24

Ở nhiều khía cạnh, trở thành doanh nhân và làm chủ doanh nghiệp vẫn là "vùng đất chưa được khai thác" và không phải ai cũng tìm được con đường của mình.
 

Do vậy, khi theo đuổi niềm đam mê của bạn, một số chuyên gia cho rằng, việc biết điều gì không nên làm quan trọng hơn là cố gắng mô phỏng con đường của người khác.

Trong cuốn "Shut Up and Do the Work", tác giả, doanh nhân Stephanie Synclair, sau 10 năm nghiên cứu các yếu tố tạo nên thành công cũng như thất bại của một doanh nhân, đã chỉ ra 5 kiểu người mãi mãi không thể thành công.

1. Người mộng mơ

Người mơ mộng luôn nói rằng ham muốn nhiều hơn và biết rằng chúng ta có thể có nhiều hơn. Họ có khả năng tạo dựng một viễn cảnh đẹp, nhiều cảm hứng bằng lời nói. Nhưng mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó mà thôi.

Trừ khi bạn thực sự hành động và theo đuổi mục tiêu, bạn sẽ không bao giờ có thể biến giấc mơ thành hiện thực.

2. Kẻ chần chừ

Mẫu người này thường ngồi một chỗ và quan sát việc người khác làm. Họ không bao giờ bình luận, không bao giờ tham gia và chắc chắn không bao giờ hành động.

Bạn sẽ không bao giờ có được trạng thái sẵn sàng hoàn toàn. Nếu bạn cứ chờ đợi thời điểm thích hợp, bạn có thể bỏ lỡ cơ hội. Thay vào đó, hãy vận động, hành động dù chỉ từng bước nhỏ.

3. Kẻ ghen ghét

Về cơ bản, đây là những người tốt, họ chỉ đơn giản có một chút ghen tỵ mà thôi. Từ trong sâu thẳm, họ cảm thấy tức giận khi người khác thành công.

Sự ghen tỵ là kẻ thù của thành công. Nếu bạn tự nhận thấy mình ghen tỵ với ai đó, hãy sử dụng nó như động lực: Học hỏi từ thành công của họ và sau đó hãy tìm ra con đường đi đến thành công của mình.

4. Người bi quan

Đối với người bi quan, tốt hơn hết là đừng cố gắng gì cả còn hơn là nỗ lực và thất bại.

Nỗi sợ thất bại có thể khiến bạn tê liệt. Hãy tự hỏi mình: Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì? Thông thường thất bại không đáng sợ như bạn tưởng tượng đâu.

5. Người hay phán xét

“Bởi bạn luôn đánh giá và phán xét người khác nên bạn luôn sợ người khác phán xét mình”, Synclair nói.

Kẻ thù lớn nhất là chính mình. Hãy theo đuổi mục tiêu công việc hay dự án làm ăn thực sự có thể giúp bạn nhận được sự tôn trọng của người khác.

Hãy ngừng phán xét người khác và dẹp bỏ nỗi sợ trở nên xấu xí trong mắt mọi người. Hãy bắt đầu hợp tác với ai đó, học cách tôn trọng người khác, và tất nhiên, bạn cũng sẽ nhận lại sự tôn trọng.

Nếu bạn là một trong số những kiểu người trên:

Chẳng có gì phải giấu giếm cả. “Mọi người đều luôn cố đưa ra những lời biện minh nhưng chính họ cũng có thể cải thiện cuộc sống của họ", Synclair nói.

“Bạn không sinh ra đã trở thành 1 trong 5 mẫu người nêu trên. Điều này có nghĩa rằng bạn có thể thay đổi điều kiện hiện nay", bà Synclair chia sẻ.

Hãy tìm ra những điều bạn thực sự thích thú và cố gắng tích hợp niềm đam mê của bạn vào mục tiêu nghề nghiệp.

Bản thân bà Synclair từng nghĩ rằng để có tiền trang trải cuộc sống bạn phải có việc làm trước, rồi mới tính đến niềm đam mê. Điều này hoàn toàn không đúng. “Công việc giờ đây là niềm đam mê của tôi. Tôi yêu những gì tôi làm”, Synclair chia sẻ.

Nhật Trường

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới