Hủy

Các quốc gia có nhiều triệu phú nhất trong 5 năm tới

Diễm Quỳnh Thứ Năm | 17/01/2019 16:25

Hãng nghiên cứu Wealth-X vừa công bố báo cáo về người giàu thế giới – High Net Worth Handbook 2019 (tài sản từ 1 đến dưới 30 triệu USD).
 

10 quốc gia có giá trị ròng tăng trưởng nhanh nhất

Các cường quốc kinh tế như Mỹ , Trung Quốc và Nhật Bản có thể là nơi chiếm tỷ lệ cao nhất trong số những người giàu có của thế giới, nhưng khi nói đến việc triệu tập các triệu phú mới,có rất nhiều ở những nơi đáng ngạc nhiên.

Đó là theo một báo cáo mới từ công ty nghiên cứu sự giàu có Wealth-X, trong đó phát hiện ra rằng các quốc gia đang trên đà tăng trưởng nhanh nhất trong dân số giàu có của họ là những quốc gia mới nổi trên khắp châu Phi, châu Á và châu Âu.

Nghiên cứu, được lấy từ Cẩm nang giá trị ròng cao năm 2019 của Wealth-X, 2018, đã thu hút nghiên cứu từ hơn 540.000 cá nhân có giá trị ròng cao, những người có giá trị ròng từ 1 triệu đến 30 triệu USD để dự báo triển vọng tăng trưởng tài sản toàn cầu năm năm tới. Họ đã tính đến mức độ giàu có hiện tại, ước tính tăng trưởng dân số và dự đoán các cơ hội đầu tư trong tương lai.

Báo cáo cho thấy quốc gia Tây Phi Nigeria là đi đầu, được chứng kiến ​​tỷ lệ dân số có giá trị ròng cao với tỷ lệ gộp hàng năm là 16,3% từ nay đến năm 2023. Tiếp theo là Ai Cập ở mức 12,5% và Bangladesh là11,4% .

Dưới đây là danh sách đầy đủ của 10 quốc gia có giá trị ròng tăng trưởng nhanh nhất:

Cac quoc gia co nhieu trieu phu nhat trong 5 nam toi
 

Nghiên cứu chỉ ra một xu hướng chung giữa các dự báo tăng trưởng, theo đó các nước kém phát triển hơn với đường cơ sở ban đầu thấp hơn trong trường hợp này là sự giàu có thấy sự tăng trưởng tương đối lớn hơn.

Chắc chắn, sẽ khó khăn hơn nhiều đối với những người đương nhiệm như Mỹ và Trung Quốc với dân số triệu phú tương ứng là 8,7 triệu và 1,9 triệu người để ghi nhận tỉ lệ tương tự, mặc dù Trung Quốc được dự báo tăng trưởng ấn tượng. Tuy nhiên, báo cáo khai quật một số ngoại lệ thú vị.

Ví dụ, Ba Lan và Kenya là những trường hợp đáng ngạc nhiên của người Bỉ, báo cáo ghi nhận, bởi vì quốc gia này không được thấy trong các nhóm truyền thống của các quốc gia mới nổi hàng đầu được làm quen với các thuật ngữ như BRICS (Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) và MINT (Mexico, Indonesia, Nigeria và Thổ Nhĩ Kỳ).

Mười quốc gia hàng đầu với dân số HNW (giá trị ròng cao) tăng nhanh là một nhóm, báo cáo ghi nhận. Với một biện pháp tăng trưởng, chúng tôi hy vọng sẽ thấy một số quốc gia ít giàu hơn với dân số HNW nhỏ nhưng Ba Lan và Kenya là hai trường hợp đáng ngạc nhiên.

Nguồn gốc của sự tăng trưởng tài sản của mỗi quốc gia cũng khác nhau. Hàng hóa các nước giàu như Nigeria và Ai Cập có khả năng có thể gán nhiều tích lũy sự giàu có của họ để xuất khẩu năng lượng, Wealth-X ghi nhận trong một báo cáo riêng biệt từ năm 2018. Trong khi đó, Bangladesh đã thấy dân số thế giới phát triển nhanh nhất siêu giàu (những người có tài sản ròng hơn 30 triệu USD) trong năm năm qua - thu hút thành công của nó từ quá trình đô thị hóa nhanh chóng và tăng đầu tư cơ sở hạ tầng.

Người giàu Việt Nam sẽ tăng nhanh 

Việt Nam, Ấn Độ, Philippines và Kenya là một trong số các quốc gia khác để cảm nhận tác động của đầu tư cơ cấu lớn hơn. Trong khi Ukraine và Ba Lan có thể quy sự tăng trưởng gần đây của họ là một lợi ích trong lĩnh vực công nghệ của họ.

Cuối cùng, Trung Quốc, một điểm nóng cho sự giàu có mới, tiếp tục được hưởng lợi từ chương trình nghị sự kinh tế quốc gia toàn diện của chính phủ. Người khổng lồ châu Á được dự báo sẽ trở thành nhà của 32 trong số 40 thành phố có giá trị ròng cao trên thế giới trong vòng 5 năm tới.

Cac quoc gia co nhieu trieu phu nhat trong 5 nam toi
 

Gần như mọi khu vực trên thế giới đều có số người giàu nhiều lên, dù tốc độ tăng không cao. Trong khi đó, châu Phi, Thái Bình Dương cùng khu vực Mỹ Latin và Caribbean lại chứng kiến lượng người giàu giảm. Bắc Mỹ vẫn đóng góp nhiều đại diện nhất, với gần 9,2 triệu người, kiểm soát gần 40% tài sản người giàu thế giới.

Top 10 quốc gia có nhiều người giàu nhất chiếm tới 75,2% số lượng và 73,8% tài sản toàn cầu. Dẫn đầu là Mỹ với hơn 8,6 triệu người. Theo sau là Trung Quốc (1,8 triệu), Nhật Bản (1,6 triệu) và Đức (hơn một triệu người).

Xét về thành phố, New York (Mỹ) là nơi có nhiều người giàu nhất, với gần 980.000 người. Con số này cao gấp rưỡi thành phố đứng ngay sau là Tokyo (Nhật Bản) với gần 600.000 người.

So với nhóm siêu giàu, nam giới trong danh sách người giàu áp đảo nữ. Tỷ lệ người giàu tự thân cũng cao hơn.

Báo cáo của Wealth-X cũng nghiên cứu cách tiêu tiền của giới giàu có. Ngoài kinh doanh, làm từ thiện, họ còn thích đổ tiền vào tài chính, thể thao, các hoạt động ngoài trời và giáo dục.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới