Hủy

Facebook chi hơn 22 triệu USD để bảo vệ an ninh cho Zuckerberg

Thy Lê Thứ Bảy | 13/04/2019 21:01

Ảnh: WP/Getty/CNBC.

Những khoản tiền này được sử dụng để đảm bảo an ninh tại “nhà riêng và cho các chuyến đi cá nhân của CEO Zuckerberg”.
 

Vào ngày 12.4, Facebook cho biết họ đã chi hơn 22 triệu USD cho mục đích bảo vệ an ninh cho CEO Mark Zuckerberg  – khoản tiền này gấp 4 lần những gì gã khổng lồ chi cho  mục đích tương tự vào năm 2016.

Dựa vào hồ sơ tài chính được công bố ngày 12.4, khoản chi này đã tăng hơn gấp đôi từ mức 9,1 triệu USD trong năm 2017 lên 22,6 triệu USD trong năm 2018.

Nguyên nhân chính của sự gia tăng này là do chi phí an ninh tăng cao. Trong năm 2018, công ty cho biết Zuckerberg đã nhận được gần 10 triệu USD cho việc bảo vệ an ninh cá nhân theo mức tiêu chuẩn, thêm vào đó là khoản trợ cấp trước thuế 10 triệu USD, “nhằm trang trải các chi phí phát sinh thêm liên quan đến an ninh của Zuckerberg và gia đình của ông”.

Những khoản tiền này được sử dụng để đảm bảo an ninh tại “nhà riêng và cho các chuyến đi cá nhân của Zuckerberg”. Trước đó, ông đã nhận được lần lượt 7,6 triệu USD năm 2017 và 5,1 triệu USD năm 2016 cho mục đích tương tư

Ngoài ra, theo hồ sơ mới nhất,  Zuckerberg còn nhận thêm 2,6 triệu USD  cho việc sử dụng cơ cá nhân trong năm 2018.

Facebook sử dụng ứng dụng của nó để theo dõi vị trí của người dùng cụ thể, những người mà Facebook cho là mối đe dọa đối với công ty và các lãnh đạo của nó.

Trong năm 2018, khoản chi cho an ninh của  Zuckerberg tăng mạnh là do sự xuất hiện một loại vụ bê bối khởi đầu từ Cambridge Analytica vào tháng 3. Cụ thể, một nhà tư vấn về chính trị đã thu thập các dữ liệu cá nhân của người dùng Facebook một cách trái phép, nhằm phục vụ cho việc quảng cáo liên quan đến chính trị. Ngoài ra, vào tháng 11 năm 2018, tờ New York Times còn đưa tin rằng công ty truyền thông (PR) Definers Public Affairs có trụ sở tại Washington (Mỹ) được Facebook thuê sản xuất các nội dung nhằm hạ uy tín các công ty đối thủ.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới