Hủy

Làm mới cổ tích Việt Nam

Quý Yên Thứ Hai | 19/11/2018 14:00

Rồng Rắn Lên Mây là một trong những dự án đặt nặng tính giáo dục văn hóa, lịch sử dành cho các em thiếu nhi và khán giả gia đình.
 

Đạo diễn Nguyễn Minh Chung, người tâm huyết với các dự án nghệ thuật cho trẻ em thực hiện vừa chính thức ra mắt loạt phim truyền hình Cổ tích Việt Nam được làm mới với tên gọi Rồng Rắn Lên Mây. Những câu chuyện cổ tích quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt nay được cấu trúc mới với kịch bản hấp dẫn, đầu tư đúng mực, chỉnh chu, công phu.

Thế hệ 8X - 9X Việt Nam hầu như không ai không say mê loạt phim truyền hình Kính Vạn Hoa, Người Mẹ Nhí, Gia Đình Vui Nhộn… được “thổi hồn” bởi đạo diễn Nguyễn Minh Chung. Anh cũng là đạo diễn của series phim truyền hình Cổ tích Việt Nam đầu tiên cách đây 20 năm. Nay có điều kiện làm lại, Nguyễn Minh Chung chia sẻ: “Làm phim cho trẻ em phải chỉn chu, nghiêm túc; không được thỏa hiệp với sự dễ dãi. Đây là tham vọng mà tôi hướng đến khi thực hiện Rồng Rắn Lên Mây”.

Lam moi co tich Viet Nam

Vẫn lấy cốt truyện từ cổ tích, Rồng Rắn Lên Mây “mãn nhãn” khán giả yêu phim cổ trang Việt, đồng thời tôn trọng lịch sử trang phục Việt theo dòng chảy văn hóa qua mỗi thời kì. Để làm được điều này, nhà sản xuất đã phối hợp với Ỷ Vân Hiên, đơn vị chuyên nghiên cứu, phục dựng, phỏng dựng cổ phục của dân tộc Việt Nam tại Hà Nội để đưa đến cho khán giả Việt những tạo hình nhân vật thời Nguyễn. Từ đây, hàng loạt các nhân vật bá hộ, địa chủ, vua quan, nông dân, thôn nữ thế kỷ 18-19 bước vào truyện phim với tạo hình chân thực, gần gũi, chỉnh chu. Mỗi nhân vật khi phục sức với giao lĩnh, viên lĩnh, để đầu trần hay vấn khăn, mang guốc gỗ hay chân đất đều đúng theo địa vị và giai tầng xã hội của họ.

Lam moi co tich Viet Nam
Cảnh trong phim Của Thiên Trả Địa

Bên cạnh công tác đầu tư công phu về bối cảnh, trang phục, các kĩ thuật làm phim mới, Rồng Rắn Lên Mây còn làm mới nội dung bằng cách kể lại các câu chuyện xưa tích cũ bằng những tình tiết mới. Đồng thời, tái hiện lại những trò chơi dân gian, các giá trị văn hóa, lịch sử, tôn vinh ca dao tục ngữ trong từng tập phim. Đây được xem là cách để người làm nghệ thuật giúp khán giả nhí, thế hệ tương lai của đất nước dễ dàng tiếp cận đúng đắn với nền tảng văn hóa- lịch sử Việt Nam phong phú, giàu đẹp.

Với kinh phí không hề nhỏ, 10 tập phim đầu của loạt phim truyền hình Rồng Rắn Lên Mây đã đầu tư hơn 50 bộ trang phục hoàn toàn phỏng dựng theo lối phục trang và phục sức thời nhà Nguyễn vào thế kỷ 18-19. Có thể nói đây là một sự đầu tư nghiêm túc, chỉnh chu, đặc biệt là dòng phim truyền hình dành cho thiếu nhi.

Ngay sau khi phát sóng tập đầu tiên, Rồng Rắn Lên Mây đã đã đạt mức "rating" hấp dẫn và đang tiếp tục đón nhận sự yêu thích nồng nhiệt của khán giả cả nước. Loạt phim do Purpose Media & Novel Production hợp tác sản xuất, chính thức phát sóng trên kênh HTV3 DreamsTV từ ngày 1/11/2018. Loạt phim dự kiến gồm 3 mùa phát sóng. Mùa 1 là 10 câu chuyện cổ tích được chế tác mới thành 20 tập, gồm: Cậu bé thông minh, Của Thiên trả Địa, Sự tích hoa râm bụt, Sự tích hoa cúc chi, Sự tích cây vú sữa, Tam và Tứ, Sự tích ông Táo, Lọ nước thần, Hai cô gái và cục bướu, Cây tre trăm đốt...


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới