Hủy

Những quốc gia nào sáng tạo nhất trên thế giới?

Diễm Quỳnh Thứ Sáu | 21/09/2018 17:29

Diễn đàn Kinh tế Thế giới vừa công bố danh sách các quốc gia có sức sáng tạo và khả năng đổi mới nhiều nhất trong thời buổi công nghiệp hiện đại.
 

Sự thật thế giới chưa biết về châu Phi

10 nước bình đẳng giới ở châu Á


Dựa trên các tiêu chí như cơ sở hạ tầng, môi trường kinh tế vĩ mô, giáo dục phổ thông và đại học, thị trường hàng hóa và lao động, cũng như sự đổi mới về công nghệ, quy mô thị trường, sự sáng tạo trong kinh doanh..., Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đã công bố danh sách 137 quốc gia theo mức độ đổi mới sáng tạo của từng nước.

Theo đó, Thụy Sĩ là quốc gia có khả năng sáng tạo nhất trên thế giới. Quốc gia Châu Âu này có những cơ quan nghiên cứu khoa học hàng đầu cùng tư duy đổi mới trong mọi phương diện của người dân. Tất cả những yếu tố này giúp Thụy Sĩ đứng đầu bảng xếp hạng của WEF trong suốt 6 năm liên tục.

Các công ty của Thụy Sĩ sẵn sàng đầu tư cho nghiên cứu và phát triển công nghệ, cũng như có những chương trình hợp tác với các trường đại học để tạo ra môi trường học đường năng động, nơi các sinh viên có thể nghĩ ra những ý tưởng đột phá cho nền khoa học và kinh tế nước nhà.

Hoa Kỳ đứng ở vị trí thứ hai. Quốc gia Bắc Mỹ này có môi trường về sáng tạo, tìm kiếm và phát triển nhân tài, thị trường rộng mở... giống như ở Thụy Sĩ, nhưng sự khó khăn trong việc xin cấp bằng sáng chế khiến nước này bị tụt hạng.

Đầu óc thông minh của người Do Thái giúp đất nước Israel đứng thứ ba trong danh sách này. Đất nước Trung Đông này có những cơ sở nghiên cứu chất lượng, và sự chi tiêu mạnh tay trong khu vực tư nhân cũng như chủ động hợp tác với nhà nước về đầu tư và phát triển công nghệ.

Nhung quoc gia nao sang tao nhat tren the gioi?
Khoác trên mình một nét cổ kính ngàn năm, Thụy Sĩ ngày nay là một quốc gia tích cực đổi mới sáng tạo trong công nghệ.

Châu Âu chiếm rất nhiều vị trí trong top 10, ngoài Thụy Sĩ còn có Phần Lan, Đức, Hà Lan, Thụy Điển và Đan Mạch. Phần Lan nổi tiếng với lực lượng các nhà khoa học và kỹ sư hùng hậu, trong khi các công ty tư nhân của Đức rất chịu chi cho những sáng chế, chất lượng nghiên cứu khoa học ở mức cao của Hà Lan cũng giúp họ đứng vững trong ngôi đầu bảng xếp hạng.

Nhật Bản và Singapore xếp hạng 8 và 9, cao nhất trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Nhật Bản có lợi thế về số lượng cực nhiều các bằng sáng chế và khoa học ứng dụng trong đời sống, đảo quốc Singapore có một chính phủ sẵn sàng đầu tư hàng triệu đô cho những sản phẩm công nghệ mới mẻ.

Tuy vậy, Nhật Bản và Hàn Quốc đang được đánh giá thấp về khả năng sáng tạo đổi mới, trong khi Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia là hai cái tên đang vươn nhanh chóng trong danh sách này. Khả năng đổi mới là động lực chính thúc đẩy sự phát triển kinh tế, tốc độ thay đổi công nghệ tạo ra rất nhiều cơ hội vực dậy cả một nền kinh tế.

Nhung quoc gia nao sang tao nhat tren the gioi?
 

Nguồn WEF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới