Hủy

Nỗi sợ hãi lớn nhất của Bill Gates là gì ?

Thứ Năm | 28/05/2015 11:26

Bạn nghĩ Bill Gates, người giàu nhất và thân thiện nhất thế giới, sẽ chẳng có nỗi sợ hãi nào đáng kể. Không hẳn như vậy.
 

Khi trả lời phỏng vấn Ezra Klein của Vox, Bill Gates cho biết, ông có một số mối lo sợ đáng kể về nhân loại.

"Theo tôi, khả năng xảy ra chiến tranh hạt nhân trong cuộc đời của mình là khá thấp. Nhưng tôi lại cho rằng khả năng mối nguy đại dịch, tồi tệ hơn cả Ebola, lan tràn là trên 50%”, Bill Gates chia sẻ.

Bill Gates hiện nay 59 tuổi. Như vậy, điều ông nói đồng nghĩa rằng đợt bộc phát dịch bệnh có thể xảy ra trong vài thập kỷ tới.

Theo Gates, điều này cực kỳ đáng sợ khi xét đến các chung ta đang phản ứng và đối phó với đại dịch mới đây nhất: Bùng phát đại dịch Ebola hồi năm ngoái cho thấy thế giới quá thụ động khi đối phó với đại dịch truyền nhiễm.

Trước đây, một đại dịch khác đã cướp đi sinh mạng của nhiều người là Dịch cúm Tây Ban Nha. Giai đoạn 1918-1919, đại dịch này đã giết chết 20-40 triệu người trên toàn thế giới - nhiều hơn cả số người bỏ mạng trong Thế chiến thứ Nhất.

Điều đáng sợ hơn là loài người chúng ta thậm chí không biết căn nguyên Dịch cúm này. Người ta gọi nó là “Cúm Tây Ban Nha” chỉ vì báo giới nước này là những người đầu tiên đưa tin về nó mà thôi.

Theo nhiều cách khác nhau, loài người ngày càng dễ tổn thương hơn trước đại dịch có khả năng lây nhiễm cao. Vì, theo tính toán của Bill Gates, số người đi chuyển qua lại giữa các biên giới quốc gia ngày nay cao hơn 50 lần so với năm 1918.
Với lý do này cộng thêm nhiều yếu tố khác, Gates ước tính nếu Dịch cúm Tây Ban Nha lần thứ 2 xảy ra, sẽ có đến 33 triệu người chết trong vào 250 ngày - tương đương dân số của Canada.

"Chính chúng ta [con người] đang tạo ra môi trường nguy hiểm nhất cho đại dịch truyền nhiễm”, Bill Gates nói.

Phan Nguyễn

Nguồn B.I.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới