Hủy

Bão Lửa Và Cuồng Nộ: Nội tình Nhà Trắng thời Trump

Lam Bình Thứ Năm | 12/07/2018 16:00

Quyển sách phơi bày nội tình bất thường của Nhà Trắng thời Donald Trump gây chấn động toàn thế giới. Đây được xem là siêu bão hướng thẳng vào Nhà Trắng.
 

Bão Lửa Và Cuồng Nộ - Nội Tình Nhà Trắng Thời Trump (Tựa gốc: Fire and Fury - Inside the Trump White House) của cây bút chính trị Michael Wolff tiết lộ toàn bộ những bí mật về năm đầu tiên ngồi ghế Tổng thống Mỹ của ông Donald Trump. Sách phát hành ngày 5/1/2018 tại Mỹ, ngay lập tức gây chấn động trong thị trường xuất bản; đứng đầu danh sách những cuốn sách bán chạy nhất trên Amazon, sách bán chạy nhất của The New York Times. Chỉ trong một tuần đầu, Fire and Fury đã bán được hơn 1,7 triệu bản; tiếp tục là cuốn sách gây chú ý đặc biệt đến tận bây giờ.

Michael Wolff là cây bút xã luận có nhiều tác phẩm gây tiếng vang; từng nhận nhiều giải thưởng báo chí danh giá tại Mỹ. Những bình luận chính trị của ông thường xuất hiện trên các báo, tạp chí:Vanity Fair, New York, The Hollywood Reporter, GQ, USA Today và The Guardian Bão Lửa Và Cuồng Nộ được viết dựa trên quá trình trải nghiệm quan sát và các cuộc phỏng vấn với nhiều nhân vật trong cuộc của một nhà báo, tác giả kỳ cựu về lĩnh vực chính trị Mỹ, với hàng loạt chuyện thâm cung bí sử, đã hé lộ những góc khuất, những âm mưu tác động đến vị tổng thống vốn nổi tiếng về tâm tính bất thường.

Tác giả cũng phân tích rất rõ cuộc chiến giữa các phe nhóm quanh Tổng thống, sự kiện liên quan đến chính quyền Trump và nước Nga bằng lối kể khách quan. Và tất nhiên, cuốn sách càng tăng thêm phần hấp dẫn nhờ giọng văn hài hước và những nhận xét sắc bén đến mức đã khiến tổng thống Trump nổi trận lôi đình.

Bao Lua Va Cuong No: Noi tinh Nha Trang thoi Trump
 

Trình bày sự khởi đầu và vận hành của một cỗ máy chính trị quyền lực bằng lối viết sinh động, giễu nhại, hài hước, Michael Wolff làm cho bức chân dung tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump có sức hấp dẫn như một vở hài kịch đậm đặc chất phi lý. Điều này tạo ra sức cuốn hút lạ lùng như khi ta bước vào thế giới tiểu thuyết của Kafka!

Mô tả Tổng thống Trump như một đứa trẻ lớn xác tỏ ra biết tuốt, không thích lắng nghe mà chỉ thích nói, thích được khen ngợi, thích được nịnh nọt, thích được tất cả mọi người yêu mến mình, dễ bị tác động, hay thay đổi, không thích đọc bất cứ thứ gì, chỉ xem ti-vi hoặc ảnh, thích trả thù ai làm trái ý, hay đưa ra những quyết định bốc đồng và nực cười, thích nói linh tinh trên Twitter,…

Dũng cảm, biến hóa, thuyết phục, đó là những gì có thể nhận thấy được ở thứ báo chí sắc bén, đầy tinh thần tự do, kiêu hãnh trước quyền lực mà Wolff thể hiện qua tác phẩm này. Đó là lý do, Bão Lửa Và Cuồng Nộ - Nội Tình Nhà Trắng Thời Trump được xem là một bản hỗn xướng chính trị đồ sộ, dị thường, chưa từng có trong lịch sử nước Mỹ.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới