Hủy

US Open: Tiền không phải là tất cả

Hoài Sa Thứ Ba | 19/09/2017 15:17

tagar.id

Tổng số tiền thưởng của US Open 2017 lên tới 50,4 triệu USD, tăng 9% so với giải năm 2016.
 

US Open 2017 đã lập kỷ lục về số tiền thưởng khi trở thành giải quần vợt đầu tiên vượt ngưỡng 50 triệu USD chi trả cho các tay vợt. Nhưng các nhà tổ chức không được vui, cho dù giải cũng lập cả kỷ lục về số lượng khán giả.

Theo đó, tổng số tiền thưởng của US Open 2017 lên tới 50,4 triệu USD, tăng 9% so với giải năm 2016. Cả 2 nhà vô địch đơn nam và đơn nữ, Rafael Nadal và Sloane Stephens đều nhận được số tiền thưởng 3,7 triệu USD cho mỗi người. Với một tay vợt hồi tháng 7 năm nay vẫn xếp ở vị trí xấp xỉ 1.000 trên bảng xếp hạng WTA như Stephens thì đó là một con số khổng lồ. Nhà vô địch đơn nữ chỉ biết thốt lên “quá nhiều tiền” khi được phóng viên AP hỏi về cảm giác lúc nhận tấm séc từ Ban tổ chức.

Các tay vợt để thua trong trận chung kết nhận được 1,825 triệu USD mỗi người, bằng một nửa số tiền mà Kevin Anderson kiếm được trong cả sự nghiệp của mình trước đó. Nhưng câu hỏi đặt ra là nếu US Open không thiếu vắng nhiều tay vợt mạnh thì Anderson có lọt được vào tới trận đấu cuối cùng?

Ba nhà vô địch gần nhất ở sân Flushing Meadows là Novak Djokovic, Andy Murray và Stan Wawrinka đều vắng mặt do chấn thương, để lại những khoảng trống lớn. “Chúng ta chợt nhận ra rằng việc các tay vợt hàng đầu có sức khỏe ổn định là quan trọng như thế nào và họ cũng có tầm quan trọng đến thế nào đối với các giải Grand Slam”, cựu số 1 thế giới Mats Wilander, hiện là bình luận viên cho kênh Eurosport, nói với hãng Reuters. Wilander không quá lời bởi Murray đã phải rút lui khỏi US Open do chấn thương hông, Wawrinka và Djokovic thậm chí đã tuyên bố nghỉ thi đấu đến hết năm vì chấn thương. Riêng 3 tay vợt này đã giành 4 trên 6 chức vô địch gần nhất ở New York.

US Open: Tien khong phai la tat ca

Ngoài bộ 3 nói trên, những tay vợt mạnh khác như Kei Nishikori và Milos Raonic cũng vắng mặt ở US Open 2017. Thậm chí, ngay cả Roger Federer cũng không có được thể lực tốt nhất. Thế nên, cho dù không thể hạ thấp chiến thắng của Nadal, nhưng phải thừa nhận một sự thật rằng tay vợt Tây Ban Nha có lẽ đã trải qua một giải đấu dễ dàng nhất trong sự nghiệp. Trên đường tiến vào trận chung kết, Nadal không phải chạm trán với bất cứ tay vợt nào nằm trong top 20 thế giới. Kevin Anderson, đối thủ của anh ở trận cuối cùng thì toàn thua ở cả 4 lần gặp gỡ.

Nhìn lại cả giải, không có bất cứ trận đấu nào ở giải đơn nam được coi là “đáng đồng tiền bát gạo”. Ngay cả cuộc chạm trán giữa Juan Martin del Potro với Federer ở tứ kết, rồi del Potro với Nadal ở bán kết cũng đều kết thúc chóng vánh, thay vì được chờ đợi là một màn rượt đuổi kéo dài trong 5 set như kỳ vọng.

Liệu có nhà tổ chức nào hài lòng khi mà giải đấu chi nhiều tiền nhất cho giải thưởng lại chứng kiến một giải đấu nhàm chán như thế? Dĩ nhiên, US Open 2017 cũng có nhiều yếu tố để khiến khán giả Mỹ “phát điên” khi cả 4 tay vợt nữ lọt vào bán kết đều là công dân xứ cờ hoa. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1981 có 4 tay vợt nữ người Mỹ vào đến bán kết giải Grand Slam tổ chức trên sân nhà.

Nhưng cho dù US Open đã hướng tới bình quyền bằng việc cân bằng tiền thưởng của giải nam và giải nữ, cả 2 nhà vô địch đều nhận 3,7 triệu USD như nhau, nhưng chắc chắn các trận đấu nam bao giờ cũng thu hút nhiều khán giả hơn. Một nhà bình luận giấu tên (vì không muốn mang tiếng phân biệt đối xử với phụ nữ) nhận xét rằng đó là điều bất công, bởi một trận đấu của nam có thể kéo dài 5 set, còn giải nữ chỉ có tối đa là 3 set. Có ai muốn mua vé vào sân rồi ra về sớm bao giờ không?

Hoài Sa


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới