Hủy

Đêm nhạc cổ điển Toyota 2016

Thứ Hai | 17/10/2016 17:30

Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2016 có sự tham gia biểu diễn của Dàn nhạc giao hưởng Baltic Neopolis - một trong những dàn nhạc độc đáo bậc nhất của Ba Lan.
 

Công ty ô tô Toyota Châu Á Thái Bình Dương và Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Trung tâm Tổ Chức Biểu Diễn Nghệ thuật, Cục Nghệ Thuật Biểu Diễn – Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch (VHTT & DL) trân trọng giới thiệu Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2016 (Toyota Classics 2016) sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào lúc 20h00 ngày 11 tháng 11 năm 2016 tại Nhà Hát Tp. Hồ Chí Minh. Năm nay là năm thứ 19 Đêm nhạc Cổ điển Toyota được tổ chức tại Việt Nam đồng thời cũng đánh dấu chặng đường 27 năm “Âm nhạc lay chuyển cuộc sống” trên toàn khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.  

Tại buổi họp báo giới thiệu Đêm nhạc cổ điển Toyota 2016, Bà Đoàn Thị Yến, Phó Tổng Giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam, chia sẻ:“Tại Việt Nam, trong suốt 18 năm qua, Đêm nhạc cổ điển Toyota đã góp phần mang nhạc cổ điển đẳng cấp thế giới đến gần hơn với người yêu nhạc Việt Nam, tạo cơ hội cho các tài năng Việt Nam được biểu diễn và giao lưu với các nghệ sĩ và dàn nhạc nối tiếng thế giới. Đến nay, chúng tôi rất vui mừng khi chương trình được khán thính giả cùng giới chuyên môn đánh giá cao và trở thành một trong những sự kiện âm nhạc đặc biệt được mong đợi nhất trong năm.”

Năm nay, Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2016 có sự tham gia biểu diễn của Dàn nhạc giao hưởng Baltic Neopolis - một trong những dàn nhạc độc đáo bậc nhất của Ba Lan và nhận được giải Grammy Ba Lan dành cho Album Âm nhạc Tốt nhất của năm 2015, dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng kiêm nghệ sĩ violin tài hoa Vasko Vassilev. Với chủ đề “Giao hưởng giao thoa”, khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức những kiệt tác opera bất hủ của các nhà soạn nhạc lừng danh Puccini, Verdi và Bizet được biên soạn lại một cách sáng tạo và tài tình bởi nghệ sỹ - nhạc sĩ người Anh gốc Singapore đa tài Pamela Tan Nicholson mang lại sự giao hoà giữa âm hưởng cổ điển và hiện đại như: Chuyện nàng Turandot, Hồ điệp truyện, Câu chuyện của Carmen, Cùng nâng ly và ca hát. Chương trình hứa hẹn sẽ mang tới khán thính giả yêu nhạc những cảm xúc mới mẻ và khó quên, làm lay động đến từng góc nhỏ của tâm hồn.

Bên cạnh đó, một điểm nhấn của chương trình năm nay đó là màn biểu diễn tiết mục đặc biệt mang tên “Đoàn kết ASEAN”. Đây là ca khúc được nhạc sĩ Pamela Tan Nicholson sáng tác riêng dành cho chương trình Đêm nhạc cổ điển Toyota 2016 nhằm tôn vinh tầm nhìn chung và sự đoàn kết, thống nhất của 10 quốc gia ASEAN. Tiết mục đặc biệt này sẽ được biểu diễn bởi dàn hợp xướng gồm các em học sinh sinh viên tại Hồ Chí Minh cùng Dàn nhạc.

Đặc biệt, Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2016 còn có sự góp mặt lần đầu tiên của giọng ca đầy nội lực và tài năng – Tùng Dương – Quán quân cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn năm 2004 và là chủ nhân của nhiều giải thưởng cao như giải ba cuộc thi Giọng hát trẻ Hà Nội vào năm 1999, giải ba cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội năm 2001 và giải nhất năm 2003, sẽ góp phần mang đến những cảm xúc thăng hoa, cho khán thính giả yêu nhạc.

Tại buổi họp báo, Ông Lê Ngọc Định – Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ VHTT & DL nhấn mạnh: “Sự thành công của chuỗi các Đêm nhạc Cổ điển Toyota tổ chức hàng năm tại Việt Nam được xây dựng trên tiêu chí âm nhạc chuyên nghiệp, đỉnh cao, đã giúp cho công chúng yêu âm nhạc được thưởng thức các tác phẩm kinh điển qua sự trình diễn của nhiều nghệ sĩ và dàn nhạc nổi tiếng thế giới.”

Năm nay, Đêm nhạc cổ điển Toyota tiếp tục mang bữa tiệc âm nhạc đặc biệt và giàu cảm xúc này tới khán giả yêu nhạc tại 9 quốc gia trong khu vực bao gồm: Brunei, Thái Lan, Philipines, Indonesia, Lào, Malaysia, Singapore, Campuchia và Việt Nam trong thời gian từ 22/10 – 11/11/2016.

“Đêm nhạc cổ điển Toyota là một trong số hơn 200 hoạt động đóng góp xã hội ý nghĩa của Toyota tại khu vực châu Á, góp phần làm giàu đời sống văn hóa tinh thần của đông đảo khán giả mọi lứa tuổi, toàn bộ số tiền bán vé sử dụng cho các hoạt động từ thiện trong khu vực cũng như hỗ trợ các tài năng trẻ có cơ hội biểu diễn và học hỏi từ những nghệ sĩ và dàn nhạc nổi tiếng tham gia chương trình”,  ông Hiroyuki Fukui, Chủ tịch Công ty ô tô Toyota Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ.

Đến nay,  Đêm nhạc Cổ điển Toyota đã thực hiện 191 buổi hòa nhạc, thu hút hàng trăm nghìn khán giả tham gia, góp phần thúc đẩy giao lưu giữa các nền văn hóa trên thế giới và quảng bá nhạc cổ điển đến với người yêu nhạc châu Á. Số tiền bán vé xấp xỉ 8,7 triệu đô la Mỹ đã được sử dụng cho các hoạt động từ thiện, góp phần cho sự phát triển văn hóa xã hội, bảo vệ môi trường và an toàn giao thông tại các quốc gia và vùng lãnh thổ tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Tại Việt Nam, Chương trình được thực hiện từ năm 1997. Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình đã được Toyota Việt Nam sử dụng cho các hoạt động từ thiện và thúc đẩy phát triển văn hóa nghệ thuật của nước nhà, và đặc biệt, từ năm 2009 đến nay, được dành trọn cho quỹ “Học bổng Toyota Hỗ trợ Tài năng trẻ Âm nhạc Việt Nam”. 

Để có thêm thông tin, vui lòng truy cập website www.ToyotaClassics.asia, www.toyotavn.com.vn hoặc liên hệ:

Bà Lê Thị Hương Dịu
Phó Tổng Trưởng ban Khối Hoạch định Chiến lược
Bộ phận Truyền thông & Trách nhiệm Xã hội
Công ty ô tô Toyota Việt Nam
Điện thoại : (84-4) 35536878 (Ext: 120)
Fax: (84-4) 35536841 – 42
Email: kldiulh@toyotavn.com.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới