Hủy
Tài Chính

Các tập đoàn bán lẻ Anh ước tính thu bội tiền nhờ "Black Friday"

Thứ Sáu | 27/11/2015 14:40

Theo dự báo của Visa Europe, người tiêu dùng Anh sẽ chi gần 2 tỷ bảng Anh mua sắm trong ngày “Black Friday".
 

Không phải chờ tới “Boxing Day,” vốn là ngày giảm giá khuyến mại mạnh nhất trong năm nhân Ngày lễ tặng quà diễn ra vào ngày sau Giáng sinh hàng năm, người tiêu dùng Đảo quốc Sương mù đã sẵn sàng "mở ví" cho dịp mua sắm lớn nhất trong năm- “Black Friday” (Thứ sáu Đen) 27/11 và “Cyber Monday” (Ngày Mua sắm trực tuyến) 30/11, khi các tập đoàn bán lẻ trên cả nước giảm giá mạnh tất cả mặt hàng để khởi động mùa mua sắm Giáng Sinh năm nay.

“Black Friday” bắt nguồn từ Mỹ, khi các cửa hàng và siêu thị giảm mạnh giá bán hàng hóa sau Ngày Lễ Tạ ơn (Thankgiving Day- Thứ Năm cuối cùng của tháng 11) để khuyến khích người tiêu dùng mua quà và mua sắm cho mùa Giáng Sinh. 

Nhưng hiện nay, “Black Friday” trở thành ngày mua sắm có doanh thu lớn nhất tại Anh sau khi trang bán hàng trực tuyến Amazon “đưa” “Black Friday” tới nước Anh cách đây năm năm. 

Phần lớn các cửa hàng, siêu thị bắt đầu đợt bán hàng giảm giá khuyến mại ngày “Black Friday” vào lúc nửa đêm hoặc tám giờ sáng, song khá nhiều tập đoàn bán lẻ đã rải rác tung ra các đợt bán hàng khuyến mại dịp “Black Friday” và Cyber Monday” trên mạng hoặc giảm giá tại cửa hàng từ đầu tuần hoặc vài ngày trước ngày Thứ Sáu.

Theo dự báo của Visa Europe, người tiêu dùng Anh sẽ chi gần 2 tỷ bảng Anh mua sắm trong ngày “Black Friday," trong đó khoảng 721 triệu bảng mua sắm trực tuyến và 1,19 tỷ bảng tại cửa hàng, tăng lần lượt 17% và 4% so với dịp này năm 2014. 

Nói một cách dễ hình dung hơn, người Anh ước tính sẽ chi khoảng 83 triệu bảng mỗi giờ, 1,4 triệu bảng mỗi phút hay trên 23.000 bảng mỗi giây cho việc mua sắm trong ngày “Black Friday." 

Ước tính trung bình mỗi người Anh sẽ dành 31 bảng để mua sắm trong ngày “Black Friday” năm nay. 

Trang bán hàng trực tuyến Ebay dự báo sẽ có khoảng 9 triệu lượt người tiêu dùng Anh truy cập vào trang web của họ trong ngày này, trung bình đặt mua 25 mặt hàng mỗi giây.

Dịp “Black Friday” năm ngoái, người Anh đã chi tiêu tổng cộng 1,75 tỷ bảng để mua sắm cả trực tuyến lẫn trực tiếp tại cửa hàng. 

Tuy nhiên, những cảnh chen lấn, hỗn loạn ngày “Black Friday” năm ngoái đã khiến không ít tập đoàn bán lẻ như Asda, Primark, Fat Face, Jigsaw, Mothercare, Oasis và John Lewis phải cân nhắc việc giảm quy mô đợt khuyến mại trong dịp này năm nay. 

Tuy nhiên, người tiêu dùng Anh đã sẵn sàng cho đợt mua sắm lớn nhất trong năm. Visa Europe ước tính người Anh sẽ chi tiêu thêm 629 triệu bảng trong ngày “Cyber Monday” 30/11. 

“Cyber Monday” diễn ra vào Thứ Hai, sau dịp nghỉ lễ Tạ ơn, theo sáng kiến của các công ty tiếp thị nhằm thuyết phục người tiêu dùng mua sắm trực tuyến. 

Theo ông Kevin Jenkins, Giám đốc Visa tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland, người tiêu dùng sẽ tranh thủ mua sắm trên mạng trong giờ làm và đổ ra các trung tâm mua sắm vào giờ nghỉ trưa./.
 

Cac tap doan ban le Anh uoc tinh thu boi tien nho Nhiều Tập đoàn bán lẻ bắt đầu ngày 'Black Friday' trực tuyến từ vài ngày trước. Ước tính người Anh sẽ chi 721 triệu bảng mua sắm qua mạng trong dịp này. (Ảnh: Như Mai/TTXVN)

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới