Hủy
Tài Chính

Euro và yên: Tài sản trú ẩn trên thị trường tiền tệ

Thứ Ba | 01/09/2015 08:01

Yên Nhật hướng đến tháng tăng điểm tốt nhất kể từ đầu năm 2014 trong khi euro tăng mạnh nhất kể từ tháng 4.
 

Trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc giảm tốc và viễn cảnh Fed chuẩn bị nâng lãi suất khiến các thị trường toàn cầu chao đảo, các nhà giao dịch tiền tệ đang coi yên và euro là “hầm trú ẩn an toàn”.

Mối tương quan giữa yên và euro đã lên cao nhất kể từ đầu năm 2007. Hai đồng tiền này cùng tăng và cùng giảm trong tuần trước – khi thị trường chứng khoán toàn cầu đỏ sàn. Phiên 31/8, đồng nội tệ của Nhật Bản và đồng tiền chung châu Âu cũng cùng tăng giá lần đầu tiên trong 1 tuần giữa những hoài nghi về chính sách tiền tệ của các nước lớn.

Chiều 31/8, yên tăng 0,5% so với USD lên 121,12/USD. Tính từ đầu tháng đến này, đồng tiền này tăng 2,3%, hướng đến tháng tăng điểm tốt nhất kể từ tháng 1/2014. Euro cũng tăng 0,6% lên 1,1249 USD/euro. Tháng 8, đồng tiền chung châu Âu tăng tổng cộng 2,4%, mạnh nhất kể từ tháng 4.

Fed phải quyết định thời điểm nâng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ qua, trong khi giới quan sát Trung Quốc tự hỏi liệu quốc gia châu Á này có thể “hạ cánh mềm” thành công hay không.

Tuần này Mỹ sẽ công bố số liệu về ngành sản xuất và tỷ lệ thất nghiệp tháng 7. Các chuyên gia kinh tế tham gia khảo sát của Bloomberg dự báo sẽ có 220.000 việc làm được tạo ra trong tháng 8, so với mức trung bình 211.000 của các tháng kể từ đầu năm đến nay.

Theo Robert Rennie, nhu cầu về yên đang đến từ các nhà đầu tư muốn mua những loại tài sản sẽ bảo vệ họ khỏi biến động. Tuần trước tất cả các thị trường đều biến động rất mạnh.

Chỉ số Đôla Giao ngay Bloomberg giảm 0,2% xuống 1.205,43 điểm sau khi hoàn thành tuần tăng điểm đầu tiên kể từ khi Trung Quốc phá giá nhân dân tệ.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới