Hủy
Tài Chính

Honda tái khởi động kế hoạch mở rộng tại Trung Quốc

Thứ Ba | 18/10/2016 10:41

Năm ngoái, hãng sản xuất ôtô Nhật Bản đã hoãn kế hoạch tăng công suất sản xuất tại Trung Quốc.
 

Năm nay, Honda bắt đầu xây dựng nhà máy mới tại Vũ Hán, dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2019.

Honda Motor Co đã điều chỉnh kế hoạch mở rộng sản xuất tại Trung Quốc, bắt đầu khởi động kế hoạch mới trong năm nay, dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2019.

Nhà máy tại Vũ Hán có công suất ban đầu là 120.000 xe/năm và có thể tăng lên 240.000 xe/năm, Chen Binbo, phó chủ tịch điều hành Liên doanh Honda tại Trung Quốc cho biết hôm thứ Ba 18/10.

Honda tai khoi dong ke hoach mo rong tai Trung Quoc
Dây chuyền sản xuất ôtô của Honda tại nhà máy ỡ Vũ Hán.

Năm ngoái, Honda cho biết sẽ hoãn việc xây dựng nhà máy trị giá 822 triệu USD tại Vũ Hán khi nhu cầu toàn ngành giảm sút.

Nhu cầu mẫu xe XR-V và Vezel tăng 26% trong doanh số bán xe của Honda tại thị trường Trung Quốc tính từ đầu năm đến tháng 9. Doanh số bán công nghiệp bắt đầu hồi phục trong quý IV/2015 sau khi giới chức Trung Quốc áp dụng việc cắt giảm thuế đối với dòng xe động cơ dung tích nhỏ hơn - chính sách này sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Số bán xe hơi bán ra tăng 15% lên 16,75 triệu chiếc trong 9 tháng đầu năm nay.

Những mẫu xe mới của Honda phục vụ thị trường Trung Quốc trong năm nay gồm Civic compact cải tiến, Avancier hoàn toàn mới và Acura CDX SUV. Honda cũng bắt đầu sản xuất mẫu Accord động cơ lai tại Trung Quốc.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới