Hủy
Tài Chính

Nga tuyên bố không giảm sản lượng dầu thô sau thỏa thuận OPEC

Thứ Sáu | 30/09/2016 13:34

Nga quyết định giữ nguyên sản lượng dầu thô ở mức kỷ lục hiện nay dù OPEC quyết định cắt giảm sản lượng, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết.
 

Hôm 28/9, OPEC đã nhất trí hạn chế sản lượng ở 32,5-33 triệu thùng/ngày để hỗ trợ giá dầu - ảnh hưởng nghiêm trọng đến các nền kinh tế phụ thuộc vào dầu thô trên thế giới.

Bình luận của ông Novak là phản ứng cấp cao đầu tiên từ một nước ngoài OPEC đối với thỏa thuận cắt giảm sản lượng của khối này.

Ông Novak cho biết, Moscow sẵn sàng xem xét các đề xuất của OPEC về việc cùng hành động trên thị trường dầu thô và tiếp tục tham vấn tích cực với OPEC vào tháng 10 và tháng 11.

Nga tuyen bo khong giam san luong dau tho sau thoa thuan OPEC
Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak.

"Nga sẽ cân nhắc một cách kỹ lưỡng mọi đề xuất... nhưng quan điểm của chúng tôi là giữ sản lượng dầu ở mức đã đạt được. Đây là những nguyên tắc chính đã được cân nhắc từ trước", ông Novak cho biết.

Ông Novak tuyên bố quyết định của Nga (liên quan đến sản lượng dầu mỏ) sẽ phụ thuộc vào tình hình kinh tế vĩ mô và các kế hoạch của doanh nghiệp, nhưng hiện tại Nga sẽ duy trì mức sản lượng đạt được như hiện nay.

Tuy vậy, ông Novak cũng cho biết thêm rằng vẫn chưa sẵn sàng nói đến mức sản lượng mà Nga sẽ đóng băng nếu nhất trí hành động cùng với OPEC, nhưng việc hạn chế sản lượng có thể được xem xét trong vòng nửa năm.

OPEC ước tính sản lượng dầu thô của khối hiện đạt 33,24 triệu thùng/ngày, trong khi sản lượng dầu thô của Nga trong tháng 8 đạt 10,71 triệu thùng/thùng, giảm nhẹ so với 10,85 triệu thùng/ngày trong tháng 7.

Nhật Trường

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới