Hủy
Tài Chính

Thực tập sinh phố Wall không có thời gian để...đi vệ sinh

Thứ Ba | 04/08/2015 13:09

Những thực tập sinh bộ phận ngân hàng đầu tư của phố Wall phải đối mặt với thời gian làm việc kéo dài và những công việc rất 'khó nhằn'.
 

Tại bộ phận kinh doanh và giao dịch (S&T), tình hình cũng chẳng khá hơn là bao. Mặc dù họ không phải làm việc thâu đêm và ít khi bị yêu cầu làm việc vào ngày cuối tuần, nhưng họ lại phải đương đầu với những thử thách khác: từ việc đặt thời gian đi vệ sinh cho đến đối mặt với cấp trên khó tính.

“Chúng tôi thậm chí còn không thể đi vệ sinh”

Một thực tập sinh kinh doanh và giao dịch tại một ngân hàng đầu tư lớn cho biết cô ấy có mặt tại nơi làm việc lúc 6h30 hàng sáng và tan làm trong khoảng 7h30 đến 9h30 tối. Nếu cô ấy thực tập tại bộ phận ngân hàng đầu tư thì thời gian làm việc sẽ ít hơn.

Sự khác biệt thực sự giữa bộ phận kinh doanh và giao dịch với bộ phận ngân hàng đầu tư là: “Bạn phải ngồi tại chỗ liên tục và dính chặt mắt vào màn hình. Bạn không được bỏ lỡ bất kỳ một điều gì – bạn không được bỏ lỡ cuộc gọi, bạn không được để hụt mất một vụ giao dịch nào, và thậm chí bạn không thể đi vệ sinh.”

Cô thực tập sinh chia sẻ thêm rằng, đến cuối ngày thì cô ấy đã quá kiệt sức để có thể đi tắm trước khi đi ngủ, và hôm sau lại phải thức dậy vào lúc 5h sáng.

Ở những nơi khác thì thời gian làm việc còn bắt đầu sớm hơn.

Một thực tập sinh khác kể về ngày làm việc điển hình tại bộ phận giao dịch của ngân hàng anh ấy, và họ phải bắt đầu từ 5h30 sáng để cập nhật tình hình thị trường cho cả nhóm.

“Khi bạn đến văn phòng, bạn sẽ phải làm việc thực sự. Bạn sẽ không có thời gian để ngồi chơi đâu”.

Thuc tap sinh pho Wall khong co thoi gian de...di ve sinh
Thực tập sinh cần có kỹ năng giao tiếp tốt

“Bạn chỉ là một thực tập sinh phiền phức”

Theo lời cô thực tập sinh kể trên thì việc thực tập tại bộ phận kinh doanh và giao dịch giống học nghề hơn là thực tập.

“Bạn sẽ như một thực tập sinh phiền phức, lúc nào cũng vỗ vai mọi người để hỏi “Này, anh/chị có thể giải thích cho em cái này được không? Đây là gì, anh/chị làm gì?”

Quãng thời gian thực tập của cô ấy được dùng để ngồi nhìn các giao dịch viên khác, đọc màn hình của họ, nghe những cuộc đối thoại của họ, ghi chép và tra từ điển các từ chuyên môn mà họ sử dụng, rồi sau đó lại tiếp tục đặt ra hàng loạt các câu hỏi khác.

“Những tuần đầu tiên vô cùng mệt mỏi,” cô chia sẻ. “Mọi người sẽ không chủ động rời khỏi màn hình để nói với bạn rằng “Xin chào, bạn là thực tập sinh mới phải không, rất vui được gặp bạn.”

Điều này có nghĩa là bạn cần phải tự tin – đủ để có thể tiếp cận quản lý cấp cao và đề xuất rằng bạn muốn theo sát họ khi họ làm việc.

“Tất cả đều liên quan đến kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh và giao dịch”, trích lời thực tập sinh nam.

Thuc tap sinh pho Wall khong co thoi gian de...di ve sinh
Các giao dịch viên ăn ngay tại bàn làm việc

Vậy còn những người khác trong bộ phận thì sao?

“Bạn sẽ gặp nhiều loại người,” thực tập sinh nữ nói. “Một số người rất thân thiện, có người còn chia sẻ rằng “Trước đây không lâu tôi cũng từng là thực tập sinh, tôi biết việc đó đáng sợ như thế nào.”

Những người khác thì lại không dễ chịu chút nào.

Tình hình thậm chí còn tồi tệ hơn khi thị trường biến động, chẳng hạn như khi Hy Lạp đứng trước nguy cơ phá sản vào đầu mùa hè vừa rồi, hay khi thị trường chứng khoán Trung Quốc bắt đầu chao đảo.

“Mọi người đều trở nên vô cùng tức giận. Họ la hét và chửi thề.”

Cô còn cho biết hầu hết các giao dịch viên đều dùng bữa ngay tại bàn làm việc và vì thế không gian làm việc của họ có thể trở nên rất lộn xộn.

Nguồn NDH


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới