Hủy
Tài Chính

Toyota đầu tư vào Uber, nhảy vào thị trường chia sẻ xe

Thứ Tư | 25/05/2016 18:21

Công ty xe hơi Nhật Bản quyết định ký kết hợp tác chiến lược với Uber để khám phá các cơ hội trong lĩnh vực chia sẻ xe.
 

Theo một nguồn tin mới đây từ trang Bloomberg, hãng sản xuất xe hơi Toyota đang muốn nhảy vào thị trường chia sẻ xe với việc đầu tư vào Uber, một ứng dụng gọi xe nổi tiếng thế giới hiện nay.

Toyota và Uber đã cùng ký vào một biên bản ghi nhớ để khám phá các cơ hội hợp tác ở lĩnh vực chia sẻ xe. Năm 2014, Toyota bắt đầu thử nghiệm dịch vụ chia sẻ xe của riêng hãng tại Pháp với các mẫu xe điện i-Road rất độc đáo. Tuy nhiên, nhiều khả năng việc hợp tác với Uber lần này không có nghĩa là người dùng Uber sắp được trải nghiệm những mẫu xe này. Thay vào đó, thông qua việc hợp tác với Uber, nhà sản xuất xe hơi đến từ Nhật Bản này có thể bỏ qua các rắc rối trong việc thiết lập cơ sở hạ tầng mà vẫn có thể nhảy vào mảng chia sẻ xe.

Trong thông cáo báo chí phát đi, Toyota nói rằng sẽ cung cấp các tuỳ chọn cho thuê cho các lái xe qua hệ thống dịch vụ tài chính (Toyota Financial Services), và lái xe có thể thanh toán tiền mua xe bằng thu nhập họ kiếm được từ Uber. Một người đại diện của Uber cho biết trên trang Engadget: "Toyota là tên tuổi hàng đầu trong ngành công nghiệp oto và xe Toyota là một trong những xe chạy Uber phổ biến nhất trên toàn thế giới. Chúng tôi tự hào hợp tác với Toyota theo nhiều cách khác nhau, bao gồm cả mở rộng chương trình tài chính của mình".

Không chỉ Toyota, trong thời gian gần đây nhiều công ty xe hơi và công ty công nghệ cũng đã đầu tư rất nghiêm túc vào các dịch vụ chia sẻ xe. General Motors hồi đầu năm nay đầu tư 1 tỷ USD vào Lyft - một đối thủ lớn của Uber; trong khi Volkswagen cũng vừa công bố rót 300 triệu USD vào startup chia sẻ xe Gett. Apple cách đây ít ngày cũng vừa đầu tư 1 tỷ USD cho công ty về chia sẻ xe Didi Chuxeng - kình địch của Uber ở Trung Quốc.

Nguồn Bloomberg/ITCNews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới