Hủy
Tài Chính

USD giảm do đồn đoán Fed chưa nâng lãi suất trong năm nay

Thứ Tư | 07/10/2015 06:16

Phiên 6/10, USD giảm so với euro và yên khi niềm tin của giới đầu tư về việc Fed sẽ nâng lãi suất trong năm nay tiếp tục sụt giảm.
 

Số liệu kinh tế yếu kém gần đây, kể cả báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 9 và chỉ số nhà quản trị mua hàng lĩnh vực phi sản xuất của Viện Quản lý Nguồn cung, đã ảnh hưởng xấu đến USD khi khiến thị trường nhận thấy rằng tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại đang ảnh hưởng đến kinh tế Mỹ.

Kết thúc phiên giao dịch, USD giảm 0,8% so với đồng tiền chung xuống 1,1275 USD/euro. USD cũng giảm 0,2% so với yên xuống 120,21 yên/USD.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,6% xuống 87,96 điểm, thấp nhất 2 tuần qua.

Số liệu kinh tế không đồng đều đã phủ bóng đên lên viễn cảnh Fed sẽ nâng lãi suất. Nhiều nhà đầu tư dự đoán Fed sẽ lùi thời điểm tăng chi phí đi vay sang năm 2016 chứ không phải trong phiên họp chính sách tháng 12 như dự đoán trước kia.

Những số liệu kinh tế đã công bố không có lợi cho USD, nhưng vẫn còn 2 báo cáo việc làm nữa trước thời điểm tháng 12, do vậy, có thể sẽ có rất nhiều thay đổi.

Trong một diễn biến khác, Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) đã bắt đầu phiên họp chính sách 2 ngày hôm thứ Ba 6/10. Việc không rõ BOJ có duy trì chính sách tiền tệ hiện nay hay không hay sẽ tăng cường chính sách kích thích đã phần nào hạn chế đà tăng của yên so với USD.

Phan Nguyễn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới