Hủy
Tài Chính

USD giảm do lo ngại căng thẳng Nga-Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Tư | 25/11/2015 06:42

Bên cạnh đó, niềm tin tiêu dùng của Mỹ bất ngờ giảm cũng khiến đồng bạc xanh giảm giá.
 

Phiên 24/11, USD giảm giá trong khi yên và franc Thụy Sĩ tăng khi giới đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi một máy bay chiến đấu của Nga, dấy lên lo ngại về cuộc đối đầu giữa 2 nước.

Bên cạnh đó, niềm tin tiêu dùng tại Mỹ bất ngờ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/2014 cũng khiến đồng bạc xanh mất giá bất chấp số liệu tích cực cho thấy GDP của Mỹ trong quý III/2015 tăng 2,1%.

Chốt phiên giao dịch, USD giảm 0,2% so với franc Thụy Sĩ (CHF) xuống 1,0165 CHF/USD, trong khi giảm 0,3% so với yên xuống 122,5 JPY/USD.

Đồng tiền chung cũng tăng 0,1% so với USD lên 1,0661 USD/EUR sau khi số liệu của Đức cho thấy niềm tin doanh nghiệp tại nền kinh tế lớn nhất eurozone này lên cao nhất trong hơn một năm qua.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,2% xuống 90,34 điểm.

Tuy vậy, chỉ số này tăng gần 9% từ đầu năm đến nay và lên sát mức cao nhất kể từ năm 2002.

Máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một máy báy chiến đấu của Nga dọc biên giới Syria hôm thứ Ba 24/11. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1952 khi thành viên Khối NATO bắn hạ máy bay của Nga. Tin tức này lập tức khiến giới đầu tư chốt lời USD và đổ tiền vào các đồng tiền trú ẩn như yên và franc Thụy Sĩ.

Căng thẳng leo thang giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến USD khi làm cho thị trường biến động mạnh hơn và làm giảm khả năng Fed nâng lãi suất trong phiên họp tháng tới.

Tuy nhiên, phần lớn giới đầu tư vẫn tin rằng Fed vẫn sẽ giữ nguyên lộ trình và nâng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập niên vào tháng tới.

Theo số liệu của CME Group, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất trong tháng 12 hiện đạt 74% so với 50% một tháng trước.

Các nhà phân tích tại RBC Capital Markets cho rằng đồng bạc xanh vẫn có xu hướng tăng trogn dài hạn.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ,Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới