Hủy
Tài Chính

USD hồi phục, chờ kết quả họp Fed

Thứ Tư | 29/07/2015 06:12

Giới đầu tư đang chờ tuyên bố của Fed sau khi kết thúc phiên họp 2 ngày vào thứ Tư 29/7 để tìm manh mối về thời điểm nâng lãi suất.
 

Phiên 28/7, USD tăng so với euro và yên trước đồn đoán Fed sẽ sớm đưa ra tín hiệu về thời điểm tăng lãi suất lần đầu tiên trong hơn 9 năm qua.

Chốt phiên, USD tăng 0,3% so với euro lên 1,1058 USD/euro. Phiên thứ Hai 27/7, euro lên cao nhất 2 tuần so với USD ở 1,11295 USD/euro.

USD cũng tăng 0,3% so với yên lên 123,55 yên/USD, hồi phục từ mức thấp nhất kể từ 10/7.

Chỉ số Đôla ICE, theo dõi USD với 6 đồng tiền mạnh, tăng 0,25% lên 96,745 điểm.

Giới đầu tư đang chờ kết luận phiên họp 2 ngày của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vào chiều thứ Tư 29/7 để xem liệu Ngân hàng trung ương có thể tiến gần hơn đến việc tăng lãi suất ngắn hạn hay không.

USD mạnh lên khi giới đầu tư dự đoán Fed sẽ đánh tín hiệu chuẩn bị nâng lãi suất vào tháng 9 tới, Joe Manimbo, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Western Uninon cho biết.

Nhiều nhà quản lý tài sản đã đặt cược rằng USD sẽ tăng giá do đồn đoán Fed tăng lãi suất từ giữa năm, đẩy USD lên cao nhất nhiều năm so với các đồng tiền mạnh. Trong khi đó, ngân hàng trung ương eurozone và Nhật Bản lại đang nới lỏng chính sách tiền tệ để thúc đẩy tăng trưởng và lạm phát.

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Mỹ chậm lại trong quý I/2015 và sự bất ổn về thời điểm Fed nâng lãi suất đã phần nào kìm hãm đà tăng của USD kể từ giữa tháng 3. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn tin rằng USD sẽ tiếp tục mạnh lên trong năm nay, nhất là khi Chủ tịch Fed Janet Yellen trong phiên điều trần trước Quốc hội hồi đầu tháng đã nói rưangf Fed vẫn giữ nguyên lộ trình tăng lãi suất trong năm 2015.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ, MW


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới