Hủy
Tài Chính

USD suy yếu sau số liệu chi phí việc làm thất vọng

Thứ Bảy | 01/08/2015 06:46

USD phiên 31/7 giảm so với euro khi số liệu chi phí lao động cho thấy mức tăng lương chậm chạp, gây hoài nghi về lộ trình tăng lãi suất của Fed.
 

Tuy giảm trong phiên cuối tháng, song cả tháng 7 USD vẫn tăng so với euro cũng như các đồng tiền mạnh khác trong giỏ tiền tệ.

Chốt phiên, USD giảm 0,5% so với euro xuống 1,0986 USD/euro. Cả tháng 7, USD tăng 1,4% so với euro.

USD cũng giảm 0,2% so với yên xuống 123,89 yên/USD, nhưng tính từ tháng 6, USD vẫn tăng 1,1% so với yên.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, phiên 31/7 giảm 0,2% xuống 88,54 điểm, nhưng tháng 7 vẫn tăng 2,2% so với tháng 6.

Hồi đầu tuần, giới đầu tư tăng đặt cược giá USD lên sau khi Fed đánh tín hiệu có thể tăng lãi suất vào tháng 9 trong khi số liệu về GDP cho thấy chi tiêu dùng và lạm phát của Mỹ tiếp tục tăng. Nhưng chỉ số chi phí việc làm quý II của Mỹ lại khiến giới đầu tư lo ngại vào thời điểm nhiều người dự đoán USD sẽ tăng trở lại sau báo cáo việc làm tháng 7 tích cực.

Chỉ số chi phí việc làm - đo lường mức lương và trợ cấp của người lao động - điều chỉnh theo mùa trong quý II tăng 0,2%, theo số liệu của Bộ Lao động Mỹ công bố hôm thứ Sáu, ghi nhận mức tăng hàng quý thấp nhất kể từ 1982 và thấp hơn so với mức tăng 0,6% dự báo của của các nhà kinh tế học.

Tuy thị trường lao động thắt chặt trong những tháng gần đây, song mức tăng lương vẫn chậm chạp như Chủ tịch Fed Janet Yellen đã chỉ ra sau cuộc họp chính sách tháng 6 của Fed. Một số nhà phân tích cho rằng mức tăng lương chậm chạp có thể gay trì hoãn lộ trình tăng lãi suất.

Tác động tiếp theo đối với diễn biến của USD là báo cáo việc làm tháng 7 của Mỹ, nếu cho thấy thị trường lao động tiếp tục tăng trưởng, giới đầu tư sẽ tăng đặt cược USD tăng, theo các nhà phân tích.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ, Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới