Hủy
Tài Chính

USD tăng trở lại khi thị trường chứng khoán ổn định

Thứ Năm | 03/09/2015 06:54

Giới đầu tư lại đặt cược USD tăng với dự đoán kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.
 

Phiên 2/9, USD tăng so với euro và yên khi giới đầu tư quay lại đặt cược đồng bạc xanh sẽ tăng trước đồn đoán kinh tế Mỹ tiếp tục đà tăng trưởng và lãi suất sẽ tăng.

Khi thị trường chứng khoán toàn cầu ổn định, giới đầu tư chuyển hướng chú ý vào báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 8 của Mỹ, công bố vào thứ Sáu, và dự đoán sẽ có thêm tín hiệu rõ ràng về thời điểm Fed nâng lãi suất.

Chốt phiên, USD tăng 0,8% so với euro lên 1,1226 USD/euro. USD cũng tăng 0,7% so với yên lên 120,25 yên/USD, chấm dứt mạch giảm 2 ngày.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, tăng 0,4% lên cao nhất 2 tuần ở 88,54 điểm.

USD được hỗ trợ sau báo cáo của Viện nghiên cứu ADP cho thấy, lĩnh vực tư nhân tại Mỹ trong tháng 8 đã tuyển dụng thêm 190.000 nhân viên với năng suất làm việc hàng năm tăng 3,3%.

Bên cạnh đó, các nhà kinh tế học cũng dự đoán trong tháng 8, sẽ có thêm 220.000 việc làm mới được tạo ra và thu nhập trung bình theo giờ tăng 0,2% so với 215.000 việc làm và mức tăng lương 0,2% trong tháng 7.

Nhiều nhà đầu tư dự đoán Fed sẽ tăng lãi suất trước khi kết thúc năm nay. Nhưng số liệu kinh tế không đồng đều của Mỹ và lo ngại vệ sức khỏe nền kinh tế toàn cầu, nhất là Trung Quốc, đã phần nào làm giảm dự đoán về việc tăng lãi suất của Fed.

Từ đầu năm đến nay, USD tăng giá so với yên và euro do đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất trong khi Nhật Bản và eurozone vẫn duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ kỷ lục. 

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới