Hủy
Tài Chính

USD xuống thấp nhất 8 tháng so với euro

Thứ Ba | 03/05/2016 06:38

Phiên 2/5, euro lần đầu tiên vượt 1,15 USD/EUR kể từ cuối tháng 8/2015 khi thị trường đồn đoán Fed sẽ giữ nguyên lãi suất đến hết năm nay.
 

Tuy giảm mạnh so với euro, song USD lại tăng so với yên sau khi ghi nhận tuần giảm lớn nhất trong hơn 7 năm qua.

Đà tăng của euro cũng được hỗ trợ khi số liệu cho thấy lĩnh vực sản xuất của Đức tiếp tục tăng trưởng ổn định, giúp euro tăng lên 1,1532 USD/EUR, cao nhất kể từ cuối tháng 8/2015, theo số liệu của Reuters.

Lo ngại về việc các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản không thể kiềm chế đà tăng của yên đã khiến USD rơi xuống mức thấp nhất 18 tháng so với yên ở 106,14 JPY/USD trong đầu phiên giao dịch tại châu Á. Nhưng về cuối phiên, USD đã hồi phục lên 106,81 JPY/USD trước khi giảm xuống 106,5 JPY/USD. Chốt phiên USD tăng 0,1% so với yên.

Các hãng truyền thông Nhật Bản đưa tin Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso hôm cuối tuần trước cho biết, đà tăng giá của yên là “cực kỳ đáng lo ngại”, làm tăng đồn đoán Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ can thiệp để kiềm chế đà tăng này.

Thống đốc BOJ Haruhiko Kuroda hôm thứ Hai 2/5 phát biểu rằng yên tăng giá có thể ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới này.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,1% xuống 84,88 điểm trong khi đó, Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,35% xuống 92,747 điểm sau khi xuống thấp nhất kể từ tháng 1/2015 ở 92,568 điểm.

Đồng bạc xanh đã giảm kể từ giữa tháng 3 sau khi Chủ tịch Fed Janet Yellen phát tín hiệu Fed sẽ nâng lãi suất một cách “thận trọng” do những mối nguy liên quan đến kinh tế toàn cầu và lạm phát của Mỹ vẫn thấp hơn mục tiêu 2%.

Đà sụt giảm của USD tăng tốc sau khi BOJ bất ngờ quyết định giữ nguyên các biện pháp kích thích trong phiên họp chính sách tuần qua.

USD phiên 2/5 cũng giảm khi số liệu của Viện Quản lý Nguồn cung (ISM) cho thấy, chỉ số hoạt động sản xuất của Mỹ trong tháng 4 giảm xuống 50,8 điểm so với 51,8 điểm trong tháng 3, giảm mạnh hơn so với dự đoán của các nhà phân tích và cho thấy đà hồi phục trong tháng 3 là không bền vững.

Thị trường sẽ theo dõi sát sao báo cáo việc làm phi nông nghiệp, công bố vào thứ Sáu tuần này, nhưng các chiến lược gia tại Brown Brothers cho rằng số liệu này sẽ không có tác động lớn đến USD.

Phan Nguyễn

Nguồn Reuters,WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới