Hủy
Tài Chính

IFC nắm 5% cổ phần TPBank

Chủ Nhật | 28/08/2016 09:00

IFC đã đầu tư hơn 403 tỷ đồng thông qua hình thức mua cổ phiếu ưu đãi, qua đó sở hữu 4,999% cổ phần TPBank.
 

Ngày 26/8, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), một thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới (World Bank Group), công bố chính thức trở thành cổ đông Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank).

Cụ thể, IFC đã đầu tư 403,105 tỷ đồng (khoảng 18,3 triệu USD) thông qua hình thức mua cổ phiếu ưu đãi, qua đó, cho phép IFC sở hữu 4,999% cổ phần tại TPBank.

Thông báo từ phía TPBank cho biết, việc đầu tư của IFC ​​sẽ giúp TPBank có thêm nguồn vốn kinh doanh và đầu tư phát triển cũng như cung cấp các khoản vay với tổng giá trị lên tới 2 tỷ USD cho các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ trong 5 năm tới. Cùng với khoản đầu tư này, IFC cũng sẽ tham gia tư vấn cho TPBank trong các lĩnh vực quản trị ngân hàng, quản lý rủi ro và nâng cao năng lực phát triển.

Trước đó, năm 2015, TPBank là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được IFC cấp hạn mức tài trợ thương mại trị giá 10 triệu USD và 5 tháng sau, IFC nâng hạn mức lên 30 triệu USD.

TPBank được thành lập vào năm 2008, sở hữu bởi các cổ đông chiến lược gồm Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, Tập đoàn Công nghệ FPT, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, Tổng công ty Tái bảo hiểm Việt Nam (Vinare), Tập đoàn Tài chính SBI Ven Holding Pte. Ltd.,Singapore và với thỏa thuận mới này IFC sẽ là cổ đông thứ 6 của TPBank.

Tính đến giữa năm 2016, TPBank đã đạt quy mô ngân hàng tầm trung với tổng tài sản đạt trên 83.200 tỷ đồng, vốn điều lệ sau khi có cổ đông mới IFC là 5.842 tỷ đồng.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới