Hủy
Tài Chính

“KDC ngừng kế hoạch rót 1.000 tỷ đồng vào DongABank”

Thứ Ba | 04/08/2015 09:47

Thời báo Kinh tế Sài Gòn dẫn nguồn tin cho biết, CTCP Tập đoàn KIDO (KDC) và DongABank đã ngưng đàm phán việc KIDO mua vào cổ phần của ngân hàng này.
 

Theo nguồn tin này, phía KIDO quyết định không mua 1.000 tỷ đồng cổ phần như DongABank thông tin trong cuộc họp ĐHĐCĐ của DongABank mới đây. 

ĐHĐCĐ DongABank vừa qua cho biết, sau thời gian tìm hiểu các đối tác, KDC sẽ trở thành nhà đầu tư chiến lược. Công ty này đã cam kết mua toàn bộ cổ phiếu trong đợt phát hành tăng vốn từ 5.000 lên 6.000 tỷ đồng. 

Cụ thể, KDC sẽ chi 1.000 tỷ đồng để mua 100 triệu cổ phiếu Dong A Bank với giá bằng mệnh giá. Nếu thành công, Kinh Đô sẽ trở thành cổ đông lớn nhất với tỷ lệ nắm vốn gần 17%.

Tuy nhiên, lý do được phía mua đưa ra là tình hình tài chính của DongABank có quá nhiều vấn đề cần cải thiện và KIDO cho rằng thời điểm này chưa phải lúc đầu tư vào DongABank.

Trước đó, phân tích của HSC cũng cho biết, phía KDC vẫn chưa có tuyên bố rõ ràng về thương vụ này. Về phía Kinh Đô, thông tin phát đi cho báo chí về thương vụ chi 1.000 tỷ đồng cũng rất ngắn gọn rằng ban điều hành vẫn đang xem xét các vấn đề xung quanh khoản đầu tư tiềm năng và chưa có một quyết định cuối cùng nào được đưa ra.

Kinh Đô cũng nhấn mạnh bất kỳ một quyết định nào cũng sẽ phải được thông qua bởi luật pháp và công ty sẽ cung cấp thêm các thông tin cập nhật khi có diễn biến mới.  Ngoài ra, không có một bình luận nào được đưa ra từ phía ban quản trị của Kinh Đô.

“Kinh Đô hiện có quỹ tiền mặt là 3.223 tỷ đồng sẵn sàng cho các cơ hội đầu tư. Tỷ lệ đòn bẩy của công ty hiện vẫn còn thấp, do đó, công ty cũng có thể vay nợ thêm để phục vụ cho các nhu cầu đầu tư trong tương lai. Nếu Kinh Đô thực sự đầu tư vào DongABank, công ty sẽ phải sử dụng số tiền khoảng 1.000 tỷ đồng, là một con số tương đối lớn”, HSC bình luận.

Nguồn Diễn đàn đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới