Hủy
Tài Chính

Lợi nhuận VIB tăng 25% trong 6 tháng đầu năm

Thứ Tư | 19/07/2017 09:45

VIB

Lợi nhuận trước thuế của VIB đạt 380 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước, đạt 51% kế hoạch năm.
 

Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (mã VIB) đã công bố kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2017 chưa kiểm toán với tổng tài sản ngân hàng tăng 10%, vượt mức 115 nghìn tỷ đồng. 

Dư nợ tín dụng ngân hàng đạt 75.686 tỷ đồng, tăng 15,7%, trong đó dư nợ cho vay khách hàng đạt 69.205 tỷ đồng. Tăng trưởng tín dụng của VIB phần lớn đến từ cho vay khách hàng cá nhân với mức tăng hơn 30% so với cuối 2016. Huy động khách hàng cũng tăng tương ứng 15%.

Tỷ lệ nợ xấu của VIB nằm ở mức 2,59%, trong khi ngân hàng này tiếp tục mua lại trái phiếu từ VAMC để xử lý thu nợ. Tính đến nay, số nợ mà VIB đã mua lại từ VAMC để xử lý chiếm gần 50% tổng số dư ban đầu đã bán cho VAMC. 

Ngân hàng đang có tỷ lệ cho vay trên huy động LDR 69%, và tỷ lệ nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn ở mức 46%.

Lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 380 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước, đạt 51% kế hoạch năm. VIB dự kiến sẽ vượt kế hoạch lợi nhuận trong năm 2017.

Doanh thu tăng trưởng ở hầu hết các khoản mục chính, trong đó thu nhập lãi thuần tăng 23%, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 54%. Chi phí dự phòng rủi ro giảm mạnh 29% so với cùng kỳ năm trước.

Mới đây, ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (CBA) và VIB đã ký Thoả thuận chuyển giao toàn bộ hoạt động kinh doanh của Chi nhánh CBA thành phố Hồ Chí Minh về cho VIB quản lý. Theo thoả thuận chuyển giao này, toàn bộ cơ sở khách hàng, đội ngũ cán bộ, địa điểm kinh doanh, hệ thống ATM của CBA sẽ được tiếp tục phục vụ, quản lý và phát triển bởi VIB. VIB cũng là ngân hàng nội địa đầu tiên mua lại toàn bộ chi nhánh hoạt động kinh doanh của một ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới