Hủy
Tài Chính

Sacombank chính thức lập ngân hàng 100% vốn tại Lào

Thứ Hai | 03/08/2015 21:21

Đây là ngân hàng 100% vốn nước ngoài được chuyển đổi từ Sacombank - Chi nhánh Lào.
 

Được sự chấp thuận của Ngân hàng Trung ương CHDCND Lào và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - STB) chính thức chuyển đổi Chi nhánh tại Lào thành ngân hàng 100% vốn nước ngoài (Sacombank Lào).

Sacombank Lào có tên đầy đủ là Ngân hàng TNHH Sài Gòn Thương Tín Lào. Đây là ngân hàng con trực thuộc Sacombank và có tư cách pháp nhân, hạch toán độc lập bằng vốn tự có, được thành lập theo quy định của pháp luật nước CHDCND Lào. Ngân hàng đặt trụ sở tại số 44, tổ 8, đường Hengboun, huyện Chanthabury, thủ đô Vientiane, Lào.

Sacombank Lào hoạt động theo loại hình Ngân hàng thương mại, có vốn điều lệ là 39 triệu USD. Các quyền lợi của khách hàng tại Sacombank chi nhánh Lào trước đây vẫn được đảm bảo tại Sacombank Lào.

Được biết, ngày 12/12/2008, Sacombank là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên mở rộng phạm vi hoạt động ra khỏi lãnh thổ Việt Nam bằng việc khai trương chi nhánh Lào.

Như vậy, mạng lưới hoạt động của Sacombank hiện có 428 điểm giao dịch, trong đó gồm 417 chi nhánh/phòng giao dịch tại 48/63 tỉnh thành tại Việt Nam; một ngân hàng 100% vốn nước ngoài cùng bảy chi nhánh tại Campuchia và một ngân hàng 100% vốn nước ngoài cùng hai chi nhánh tại Lào.

Trường Văn

Nguồn Sacombank


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới