Hủy
Tài Chính

USD giảm so với yên nhưng tăng so với euro

Thứ Tư | 27/07/2016 06:26

Phiên 26/7, USD diễn biến trái chiều so với các đồng tiền chủ chốt, tăng so với euro nhưng giảm so với yên, một ngày trước khi Fed kết thúc phiên họp.
 

Chốt phiên, USD giảm 1,1% so với yên xuống 104,63 JPY/USD trong khi đó, euro lại giảm 0,1% so với USD xuống 1.0987 USD/EUR.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,2% xuống 87,86 điểm.

Một số nhà phân tích cho rằng với việc USD dao động quanh mức cao nhất 4 tháng qua, nhiều nhà đầu tư đã tiến hành chốt lời trước thềm phiên họp Fed.

Tuy nhiên, thị trường vẫn tin rằng Fed có nhiều khả năng sẽ nâng lãi suất trong những tháng tới sau một loạt số liệu kinh tế tích cực. Mặc dù Fed hoàn toàn không có khả năng nâng lãi suất trong phiên họp tháng 7 này, nhưng tỷ lệ dự đoán lãi suất tăng trong tháng 9 hiện là 26%, tăng so với 12% hồi đầu tháng này, theo số liệu của CME Group.

Trong khi đó, phiên 26/7 yên tăng mạnh sau báo cáo cho rằng gói kích thích của chính phủ Nhật Bản có thể không lớn như dự đoán, dấy lệ sự hoài nghi về khả năng của Nhật Bản trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và hạ giá nội tệ.

Giới đầu tư đang đưa ra nhiều đồn đoán về chiều hướng của yên trước phiên họp chính sách 2 ngày của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ), kết thúc vào thứ Sáu 29/7. Một số nhà kinh tế học cho rằng BOJ có thể thực hiện mọi giải pháp từ tăng cường mua tài sản đến “tiền trực thăng”.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới