Hủy
Tài Chính

USD giảm so với yên trước thềm phiên họp Fed, BOJ

Thứ Ba | 26/07/2016 06:32

USD phiên 25/7 giảm so với yên trước thêm phiên họp Fed ngày 26-27/7 và phiên họp Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) ngày 29/7.
 

Chốt phiên, USD giảm 0,4% so với yên xuống 105,82 JPY/USD. Đà tăng của yên phần nào chững lại sau khi tờ Nikkei đưa tin Nhật Bản sẽ tăng gấp đôi mức chi tiêu tài khóa lên 6 nghìn tỷ yên.

USD đã tăng so với các đồng tiền chủ chốt trong những tuần gần đây khi số liệu kinh tế Mỹ tốt hơn dự đoán làm tăng đồn đoán Fed sẽ lại nâng lãi suất trong năm nay.

Trái lại, Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) và Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) lại được dự đoán sẽ tung ra thêm các biện pháp kích thích để thúc đẩy tăng trưởng và lạm phát.

Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) Haruhiko Kuroda hôm thứ Bảy 23/7 cho biết, ông sẽ nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ nếu cần thiết để đạt được mục tiêu lạm phát 2%. Ông Kuroda cũng bác bỏ đồn đoán rằng BOJ sẽ trực tiếp hỗ trợ nợ chính phủ.

Fed được dự đoán sẽ không tăng lãi suất trong phiên họp 2 ngày 26-27/7 măc dù giới đầu tư vẫn sẽ tìm kiếm dấu hiệu cho thấy lãi suất sẽ tăng trong những tháng tới.

Số liệu kinh tế tích cực của Mỹ đã làm tăng đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng 12 năm nay. Theo số liệu của CME Group, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 12 hiện là 56%, tăng từ 48% hôm thứ Sáu 22/7.

Thị trường cũng sẽ quan tâm đến cuộc kiểm tra sức khỏe các ngân hàng châu Âu vào hôm thứ Sáu 29/7 khi giới đầu tư lo ngại về khả năng sụt giảm nguồn tiền mặt tại các ngân hàng Italia và Bồ Đào Nha.

Phan Nguyễn

Nguồn Reuters,WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới