Hủy
Thế giới

Tiến sĩ gốc Việt xây Nhà Châu Á tại Argentina

Chủ Nhật | 02/08/2015 18:12

Thay mặt kiều bào, Đại sứ Việt Nam tại Argentina Nguyễn Đình Thao đánh giá cao những đóng góp của Tiến sĩ Phạm Liên cho cộng đồng người Việt tại Argentina.
 

Trong tuần qua, Tiến sĩ gốc Việt Phạm Liên đã ra mắt tòa nhà mang tên Nhà Châu Á tại thủ đô Buenos Aires, với mong muốn tạo cầu nối thúc đẩy giao lưu văn hóa, xã hội, thương mại giữa Argentina và châu Á.

Đến dự buổi khánh thành vào ngày 24.7, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Argentina Eduardo Zuaín ủng hộ ý nghĩa của Nhà Châu Á trong nỗ lực mở rộng ngoại giao của chính phủ Argentina  gian gần đây. Ông Zuaín khẳng định cần thúc đẩy quan hệ ngoại giao nhân dân giữa các quốc gia bên cạnh quan hệ nhà nước và chính phủ, nhằm củng cố tình hữu nghị lâu dài vì lợi ích chung của các dân tộc.

Thay mặt kiều bào, Đại sứ Việt Nam tại Argentina Nguyễn Đình Thao đánh giá cao những đóng góp của Tiến sĩ Phạm Liên cho cộng đồng người Việt tại Argentina vào việc củng cố quan hệ hợp tác song phương.

Buổi lễ còn có sự góp mặt của Chủ tịch Nhà Châu Á Carlos Castelli, Nghị sĩ liên bang Julia Perie, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị với Việt Nam tại Hạ viện Ricardo Cuccovillo và đông đảo phái đoàn ngoại giao tại Argentina.

Nhân dịp này, Nhà Châu Á cũng tổ chức bữa tiệc trưng bày các món ăn đặc trưng của nhiều nước châu Á, cũng như màn trình diễn thời trang dân tộc của Việt Nam, Indonesia, Phillipines, Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới