Hủy
Thế giới

Nước Pháp rung chuyển bởi tiếng súng và bom

Bá Ước Thứ Năm | 16/03/2017 21:08

Trong cùng một ngày, nước Pháp đã phải chứng kiến một vụ nổ bom thư và một vụ xả súng tại trường học
 

Hôm nay 16/3, một nữ nhân viên tại văn phòng Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ở Paris đã bị thương sau khi mở phải một bưu kiện có chứa bom tự chế bên trong. Cũng trong cùng ngày, tại thị trấn Grasse ở miền Nam nước Pháp, một vụ xả súng tại trường học đã xảy ra, làm ít nhất 3 người bị thương, trong đó có vị hiệu trưởng.

Theo thông tin từ cảnh sát, nữ nhân viên IMF bị bỏng ở mặt và tay, nhưng không gặp nguy hiểm nghiêm trọng về tính mạng. Hiện vẫn chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm về vụ bom thư này. Chủ tịch IMF là bà Christine Lagarde đã tuyên bố đây là "một hành động bạo lực hèn hạ".

Nuoc Phap rung chuyen boi tieng sung va bom
Khám nghiệm hiện trường tại văn phòng IMF. Ảnh: Reuters

Trước đó vào hôm 15/3, một nhóm cực hữu của Hy Lạp là Kế hoạch Lửa (Conspiracy of Fire Cells) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về việc gửi một bom thư khác tới Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schauble.

Tại Grasse, sau khi vụ nổ súng xảy ra thì cảnh sát đã bắt được một nghi phạm là một học sinh 17 tuổi, được trang bị 1 súng trường, 2 súng lục và vài quả lựu đạn. Theo nguồn tin của cảnh sát trao đổi với Reuters thì vẫn còn 1 nghi phạm khác, cũng là học sinh có trang bị vũ khí, đang trốn chạy.

Nuoc Phap rung chuyen boi tieng sung va bom
Các nhân viên cứu thương và học sinh tại Grasse. Ảnh: Fabien Binacchi

Cũng trong ngày hôm nay, chỉ số chứng khoán Pháp CAC 40 đã đạt mức cao nhất trong 1 năm qua là 5031,57 điểm, sau khi mở đầu phiên ở mức 5027,1 điểm. Sau khi có tin tức về các vụ tấn công kể trên, CAC 40 đã rớt khỏi mức cao nhất 1 năm và hiện còn 5012,93 điểm.

Chỉ còn chưa đầy 6 tuần nữa, cuộc bầu cử tổng thống Pháp sẽ bắt đầu.

Bá Ước

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới