Hủy
Thế giới

Triều Tiên mở cổng thông tin điện tử về thương mại và đầu tư

Minh Đức Thứ Hai | 15/10/2018 14:28

CHDCND Triều Tiên mới đây đã mở trang thông tin điện tử về thương mại và đầu tư quốc tế nhằm thu hút đầu tư nước ngoài.
 

Website mang tên "Foreign Trade of DPRK" gồm nhiều mục phụ có các nội dung chi tiết về chính sách thương mại, luật thương mại, danh sách các công ty thương mại Triều Tiên, các khu phát triển kinh tế và hàng hóa thương mại.

Trang web cũng giới thiệu chi tiết 14 mục tiêu thu hút đầu tư, gồm khách sạn, nhà máy năng lượng, đường sắt và các nhà hàng trong khu du lịch chung tại Núi Kumgang - khu nghỉ dưỡng trên bờ biển phía Đông của Triều Tiên.

Trieu Tien mo cong thong tin dien tu ve thuong mai va dau tu
Website mang tên "Foreign Trade of DPRK" các nội dung chi tiết về chính sách thương mại, luật thương mại, danh sách các công ty thương mại Triều Tiên, các khu phát triển kinh tế và hàng hóa thương mại. Nguồn: Yonhap

Ngoài ra, thông tin đăng tải trên website nêu rõ, Triều Tiên có kế hoạch mở rộng qui mô 4 khách sạn lớn hiện hành, nhà máy điện Tongchon và hệ thống đường sắt tới khu du lịch chung tại Núi Kumgang.

Bình Nhưỡng sẽ xây 4 khách sạn, nhà hàng, một nhà máy phong điện, một tổ hợp thương mại và các trung tâm thể thao tại khu vực này. Danh mục đầu tư xây dựng các khách sạn chiếm một nửa trong 14 mục tiêu thu hút đầu tư được nêu trên website và dự án tái cơ cấu hệ thống đường sắt tới Núi Kumgang là lớn nhất với tổng giá trị đầu tư khoảng 323,5 triệu USD.

Việc mở trang web này một lần nữa khẳng định tuyên bố của chính quyền Bình Nhưỡng đưa ra hồi tháng 4 vừa qua, về việc tập trung nguồn lực quốc gia để phục vụ phát triển kinh tế.

Theo nhận định của giới chuyên gia, những động thái trên cho thấy, lãnh đạo Triều Tiên sẵn sàng thu hút đầu tư vào ngành du lịch sau khi các biện pháp trừng phạt được nới lỏng nhờ quá trình phi hạt nhân hóa.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới