Hủy

Chứng khoán ngày 18.7: Tăng điểm?

Như Phúc Thứ Ba | 17/07/2018 21:39

Rural Messenger

Theo SSI, phiên tiếp theo, VN-Index có khả năng sẽ tiếp tục thử thách ngưỡng 930 và kỳ vọng có khả năng tăng tới mức 950-960 trong những phiên tiếp theo.
 

Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng điểm trong bối cảnh hầu hết các thị trường châu Á đều giảm trước diễn biến yếu đi của giá dầu. VN-Index có lúc giảm mạnh xuống còn 902.02 điểm trong phiên sáng, sau đó nhanh chóng lấy lại cân bằng và đã tăng củng cố từ giữa phiên chiều. VRE, CTG, VIC, VCB, VPB, BID, MBB, MWG, HPG, TCB là các cổ phiếu giúp VN-Index đóng cửa tăng 10,16 điểm (+1,12%). Trong khi đó VN30-Index cũng có diễn biến tương tự, chỉ số đóng cửa tăng 11,35 điểm (+1,26%) lên 915,53 nhờ MBB, MWG, VIC, HPG, FPT, CTG, STB, VCB, SSI, BID, MSN. Trên sàn HNX, ACB và SHB cũng giúp HNX-Index và HNX30-Index tăng lần lượt 1,66% và 0,92%.

Như vậy, có thể nhìn thấy nhóm ngân hàng đóng góp lớn cho đà tăng của thị trường trong phiên hôm nay. Nhóm cổ phiếu này chỉ có có TPB giảm 0,7% và HDB giữ giá tham chiếu. Các cổ phiếu còn lại đều tăng trên 1% dưới sự dẫn dắt cùa VPB (+6,7%), CTG (+5,3%), MBB (+4,4%). VPB tăng nhờ là 1 trong 3 cổ phiếu được HOSE thêm mới vào danh mục của VN30-Index có hiệu lực từ ngày 23/7 và dự đoán sẽ được VFMVN30 ETF mua vào với khối lượng 10,7 triệu cổ phiếu. Cổ phiếu đóng cửa với mức tăng dẫn đầu nhóm ngân hàng với khối lượng khớp lệnh 8,7 triệu đơn vị. Trong khi đó, CTG tăng nhờ lực mua của khối ngoại với khối lượng mua ròng 1,4 triệu đơn vị.

Ngoài ra, VRE và PNJ là 2 cổ phiếu còn lại được thêm vào danh mục VN30-Index cũng ghi nhận tăng trưởng tích cực khi VRE dư mua trần và PNJ tăng 4%. Trong nhóm VN30 hiện tại, số mã tăng cũng chiếm ưu thế với 22 mã có CTG, MWG, MBB, BID, STB, FPT dẫn đầu và VNM, BMP, NT2, SBT, PLX, CII, GAS, BVH là các mã giảm nhẹ. Nhóm Bất động sản cũng khở sắc trở lại với DXG, LDG dư mua trần.

GTGD duy trì khoản 4.000 tỷ đồng trên cả 2 sàn, tỷ trọng giao dịch của khối ngoại giảm còn 15% trên HOSE và vẫn bán ròng 181 tỷ đồng. Trong đó GT bán ròng ở VIC và VHM chiếm tỷ tỷ trọng lớn 110 tỷ đồng bên cạnh HPG, MSN và HDB. Chiều mua ròng, khối ngoại mua nhiều nhất ở CTG, BID, VRE đã hỗ trợ tích cực cho giá của 3 cổ phiếu này.

Phiên giao dịch hôm nay được đánh giá tích cực do các chỉ số tăng điểm trong bối cảnh khối ngoại vẫn bán ròng và không chịu tác động tiêu cực từ thị trường châu Á. Đóng cửa phiên hôm nay, VN-Index và VN30-Index ghi nhận mức định giá P/E tương ứng 17,4 và 15,1 lần.

Chung khoan ngay 18.7: Tang diem?
Nguồn: MBKE

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18.7:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

HNX-Index là chỉ số đầu tiên lấy lại tín hiệu kỹ thuật Tích cực cho xu hướng ngắn hạn với ngưỡng kháng cự tiếp theo tại 107 điểm. VNIndex và VN30 vẫn giữ tín hiệu Trung tính với kháng cự khá quan trọng của đường MA20 tại 930 và 925 điểm. Với dấu hiệu lạc quan được ghi nhận trong phiên hôm nay, nhiều khả năng kháng cự này sẽ được hai chỉ số chủ chốt sàn HOSE kiểm định trong phiên giao dịch ngày mai. Một nhịp điều chỉnh có thể diễn ra sau khi VN-Index chạm vào kháng cự tại mốc 930 điểm để chỉ số này kiểm định lại mốc hỗ trợ tại 920 điểm trong những phiên cuối tuần. Trong tuần tới, rất có thể VN-Index sẽ có nỗ lực chinh phục mốc 930 điểm một lần nữa và nếu thành công, đà hồi phục của thị trường sẽ tiếp tục kéo dài với các mốc tham chiếu tiếp theo tại 955, 975 và 995 điểm.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Maybank Kimeng (MBKE)

Tín hiệu kỹ thuật trong ngắn hạn của hai chỉ số có thêm những cải thiện đáng kể trong hôm nay, đưa triển vọng thị trường về lại mức trung tính. Điểm trừ vẫn thuộc về việc duy trì bán ròng của khối ngoại. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ngang với tiền mặt trong bối cảnh hiện nay

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Lực cầu bắt đáy tăng mạnh vào cuối phiên, tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và đã có sự lan tỏa tốt ra toàn thị trường giúp triển vọng hồi phục của thị trường trong ngắn hạn được đánh giá ở mức cao.

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã lần thứ 3 kiểm định thành công ngưỡng hỗ trợ 885 điểm. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số hình thành mẫu hình 2 đáy nhỏ với đích đến gần nằm tại vùng kháng cự 945-960 điểm trong một vài phiên kế tiếp, thậm chí có thể kỳ vọng 980-1000 điểm trong thời gian tới. Chỉ số cần vượt qua ngưỡng cản 930 điểm để xác nhận tín hiệu cho kịch bản tích cực vừa nêu trên.

Mặc dù vậy, cho đến khi nào thị trường chưa xác nhận tín hiệu bước vào nhịp tăng ngắn hạn, thì chúng tôi vẫn để ngỏ khả năng chỉ số sẽ tiếp tục có diễn biến dao động đi ngang theo dạng “sidewayup” hoặc có nhịp điều chỉnh về lại vùng 885-890 điểm. Tuy nhiên, xác suất xảy ra kịch bản này được chúng tôi đánh giá ở mức thấp. Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao có thể tranh thủ các nhịp thị trường rung lắc, điều chỉnh để thực hiện mua tăng tỷ trọng. Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 40-50% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (HoSE: SSI)

VN-Index đã có phiên giao dịch tăng điểm với cây nến ngày là nến tăng có thân tương đối dài và không có bóng nến, cho thấy đà tăng là dứt khoát và rõ ràng. Thanh khoản đã tăng lên trên nền khối lượng giao dịch tương đối ổn định. Diễn biến này cũng cho thấy tín hiệu tích cực là khả năng chỉ số đã vượt qua ngưỡng cản tâm lý 910-915. Phiên tiếp theo, VN-Index có khả năng sẽ tiếp tục thử thách ngưỡng 930 và kỳ vọng có khả năng tăng tới mức 950-960 trong những phiên tiếp theo.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới