Hủy

Ngoại hối hôm nay 23/5: Vàng vẫn ở mức thấp, USD giữ đà tăng

Minh Anh Thứ Năm | 23/05/2019 08:27

Giá vàng vẫn ở ngưỡng thấp trong sáng nay 23/5. Nguồn ảnh: laodong.vn

Giá vàng hôm nay vẫn giằng co ở ngưỡng thấp và chưa thể đi lên do đồng USD vẫn đang giữ đà mạnh lên.
 

Gía vàng hôm nay 23/5, tính đến 7h sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.275 USD/ounce, tăng 1 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng giao tháng 6.2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.274 USD/ounce. Trên sàn Kitco vào lúc 7h sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng tại 1.205,9USD, giảm 0,9USD so với chốt phiên trước.

Giá vàng trong nước, tính đến 7h sáng nay vẫn ở mức thấp, có xu hướng giảm nhẹ. Vàng SJC tại Hà Nội có gía mua vào 36,13 triệu đồng/lượng và giá bán ra là 36,32 triệu đồng/lượng, thấp hơn một chút so với giá đầu giờ sáng hôm qua.

Vàng SJC niêm yết tại TP.HCM có giá mua vào 36,13 triệu đồng/lượng, và gía bán ra 36,30 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC sáng nay cũng giảm nhẹ so với giá vàng sáng hôm qua.

Vàng DOJI sáng nay 23/5 tại Hà Nội và TP.HCM đều niêm yết giá mua vào 36,18 triệu đồng/lượng và giá bán ra 36,30 triệu đồng/lượng.

Vàng PNJ sáng nay có giá mua vào là 36,15 triệu đồng/lượng và giá bán ra ở mức 36,32 triệu đồng/lượng. Giá vàng của PNJ cũng thấp hơn giá vàng sáng hôm qua (mua vào 36,18 triệu đồng/lượng và giá bán ra 36,68 triệu đồng/lượng).

Trên thị trường quốc tế, giá vàng vẫn ở mức thấp trong khi đồng USD tăng giá. Hiện đồng USD ở mức cao nhất gần 3 tuần qua, trong bối cảnh lợi suất trái phiếu Mỹ lên cao trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ - Trung không ngừng gia tăng trên 3 lĩnh vực thương mại, công nghệ và tiền tệ.

Trong khi đó, Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) chưa có dấu hiệu gì cho thấy sẽ thay đổi chính sách tiền tệ trong tương lai gần. Chủ tịch FED Jerome Powell cho hay hiện vẫn còn quá sớm để xác định những tác động của tình hình căng thẳng thương mại và thuế quan đối với chính sách tiền tệ của Fed.

Ông Powell mới đây đã chia sẻ hiện "còn sớm" để xác định các tác động của cuộc chiến thương mại và thuế quan đối với chính sách tiền tệ.

Các chỉ số trên thị trường chứng khoán châu Á đã tụt xuống gần mức thấp nhất trong bốn tháng do lo ngại về việc Huawei bị đưa vào danh sách đen của Nhà Trắng, có thể tiếp tục làm nóng thêm mối quan hệ vốn đang căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust hiện đang nắm gần 740 tấn vàng, giảm 7% so với đầu năm. Đây được xem là một dấu hiệu cho thấy mối quan tâm của giới đầu tư toàn cầu đối với vàng giảm sút.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới