Hủy

Thủy sản Việt rộng đường vào thị trường Trung Quốc

Minh Anh Thứ Ba | 21/05/2019 17:21

Thủy sản Việt Nam đang được mở rộng cửa vào Trung Quốc. Nguồn ảnh: TTXVN

Sản phẩm thủy sản của Việt Nam đang có cơ hội gia tăng xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc trong thời gian tới.
 

→ Doanh nghiệp cá tra “được mùa” lợi nhuận

Theo thông tin mới nhất từ Vasep, thị trường Trung Quốc đã chính thức phê duyệt cho 33 mặt hàng thủy sản được miễn thuế vào nước này.

Theo đó, các mặt hàng này đều thuộc sản phẩm thế mạnh của Việt Nam như, tôm hùm, tôm sú, tôm biển, cá Tuyết, nghêu, cá tra đông lạnh, cá basa, cá nục gai, cá ngừ đại dương, cá basa, bạch tuộc…

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (Vasep), thị trường Trung Quốc đang mở cửa cho sản phẩm thủy sản Việt Nam được xuất khẩu bằng đường biển. Các Website thương mại điện tử của Trung Quốc cũng đang cập nhật thông tin và bán khá nhiều sản phẩm thủy sản của Việt Nam.

Đây cũng được coi là kênh quảng cáo của thủy sản Việt tại thị trường Trung Quốc, ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, chia sẻ. Trung Quốc đang được xem là thị trường thay thế của nhiều doanh nghiệp cá tra Việt Nam sau khi bị áp thuế cao vào Mỹ.

Theo ông Trương Đình Hòe, thị trường Trung Quốc vẫn có nhu cầu nhập khẩu thủy sản với sản lượng khoảng 3 triệu tấn/năm và cá tra Việt Nam đang được yêu thích tại nước này.

Vì cá tra Việt Nam đã được các thị trường lớn như, Mỹ, châu Âu chấp nhận nên người Trung Quốc rất tin tưởng sản phẩm cá tra từ Việt Nam, họ sẵn sàng trả gía cao. Cũng theo ông Hòe, năm ngoái, sản lượng cá tra xuất khẩu vào Trung Quốc đạt 1,3 tỉ USD nên năm nay Vasep đặt mục tiêu xuất khẩu 1,5 tỉ USD vào thị trường này.

Theo thông tin từ Vasep, hiện nay có hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam tham gia xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc, trong đó có khoảng 45 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra, basa, và gần 50 doanh nghiệp xuất khẩu tôm, và một số doanh nghiệp hải sản. Tôm và cá tra chiếm tới 80% hàng thủy sản xuất khẩu sang Trung Quốc.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới