Hủy

Công ty Trung Quốc sẽ sản xuất đại trà xe tự động vào năm 2019

Huy Khang Thứ Bảy | 14/10/2017 15:17

Baidu sẽ hợp tác với hãng xe trong nước để sản xuất phổ biến xe tự động vào năm 2019.
 

Giống như các hãng lớn đang theo đuổi mục tiêu xe tự lái của Mỹ, Baidu - công ty khổng lồ trong lĩnh vực Internet của Trung Quốc cũng đã bỏ ra nhiều năm và rất nhiều tiền để nghiên cứu. Sau thương vụ bất thành với BMW, Baidu đã mở cửa tìm kiếm sự hợp tác từ các công ty khác, đặc biệt là cái bắt tay với nhà sản xuất chip đồ họa Nvidia để ứng dụng bộ xử lý của hãng này vào chương trình xe tự lái Apollo.

Cong ty Trung Quoc se san xuat dại trà xe tu dong vao nam 2019
Chương trình xe tự lái Apollo do Baidu phát triển

Hiện nay, Baidu lại tìm thêm được một đối tác khác: nhà sản xuất ôtô BAIC của Trung Quốc, sẽ kết hợp xe của họ sản xuất với công nghệ tự lái của Baidu. Các mẫu xe dạng này sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào năm 2019 với mức độ tự động cấp độ 3, tiếp theo sẽ là xe tự động cấp độ 4 vào khoảng năm 2021.

Đây đều là những cấp độ tự động hóa thấp hơn so với cấp độ 5 hoàn toàn tự động mà, có thể, không cần đến bất cứ sự điều khiển nào của con người. Tuy nhiên, cấp độ này - ví dụ như Intel và Waymo đang nghiên cứu - là mục tiêu “tối thượng” của công nghệ xe tự lái và nó vẫn cần thêm nhiều thời gian nữa để phát triển.

Cong ty Trung Quoc se san xuat dại trà xe tu dong vao nam 2019
Baidu và Baic sẽ sản xuất 1 triệu xe tự lái cấp độ 3 trong năm 2019

Baidu đã vạch ra lộ trình cho dòng xe tự lái với các mục tiêu dự kiến: Vào cuối năm 2018, họ sẽ sản xuất 1 triệu xe mang nhãn hiệu của BAIC và có tính năng kết nối Apollo cùng với trợ lý ảo giao tiếp bằng giọng nói DuerOS của Baidu. Theo TechCrunch, hai công ty này còn có kế hoạch hợp tác xây dựng một hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ về giao thông dựa trên công nghệ đám mây.

Nguồn Engadget


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới