Hủy

Isuzu mở màn cuộc đua giảm khí thải xe tải

Việt Dũng Thứ Sáu | 13/04/2018 14:16

Từ năm 2018, các nhà sản xuất hoặc nhập khẩu buộc phải sử dụng nhiên liệu có mức khí thải đạt chuẩn Euro 4
 

Isuzu Việt Nam mới đây giới thiệu dòng xe tải Isuzu Forward và QKR mới với sự thay đổi đáng kể nhất là tiêu chuẩn khí thải môi trường đạt chuẩn Euro 4.

Hai dòng xe này được Isuzu trang bị công nghệ Blue Power, động cơ phun nhiên liệu điện tử Common Rail áp suất cao trang bị tăng áp biến thiên, giúp tăng hiệu suất nạp. Theo giới thiệu của hãng, mẫu xe tải mới ít hao nhiên liệu, giảm ồn.

Theo quy định mới, kể từ ngày 1/1/2018, các xe ô tô sản xuất, lắp mới hoặc nhập khẩu mới phải sử dụng nhiên liệu diesel có mức khí thải đạt tiêu chuẩn từ Euro 4 trở lên, thay cho tiêu chuẩn Euro 2 hiện tại.

Isuzu mo man cuoc dua giam khi thai xe tai
Các dòng xe tải thế hệ mới được Isuzu trang bị công nghệ Blue Power, động cơ phun nhiên liệu điện tử Common Rail

Về lo ngại nhiên liệu phù hợp cho chuẩn phát khí thải mới, ông Thái Văn Toán, Giám đốc cao cấp Isuzu Việt Nam, cho biết hiện nay nguồn nguyên liệu của nhà phân phối xăng dầu lớn nhất Việt Nam Petrolimex là phù hợp với động cơ mới. Trong tương lai, Petrolimex sẽ mở rộng quy mô bán lẻ xăng dầu đạt tiêu chuẩn Euro 5,

Ông Lương Quang Thi, Tổng giám đốc ABA, công ty hoạt động trong lĩnh vực logistic được Mekong Capital đầu tư gần đây, cho biết ABA hiện sử dụng khoảng 200 chiếc xe tải Isuzu cho các hoạt động kinh doanh. Theo ông Thi, công ty luôn cần những chiếc xe tải tiết kiệm nhiên liệu, chi phí sửa chữa thấp, có như vậy mói mang lại hiệu suất kinh doanh cao.

Có ưu điểm mới nhưng thách thức với Isuzu là mức giá của thế hệ xe tải mới sẽ cao hơn khoảng 5-12% so với thế hệ cũ. Tuy nhiên hãng xe Nhật khẳng định chi phí bảo trì sẽ không thay đổi nhiều. Ngoài ra, vì số xe tải hiện tại sẽ được nhập khẩu, hiện tại, Isuzu cũng đang vướng phải vấn đề các giấy tờ cần thiết theo Nghị định 116.

Nhu cầu xe tải đang tăng trưởng mạnh tại Việt Nam, ông Daisuke Yamada, Giám đốc Kinh doanh Isuzu Việt Nam, cho biết. Isuzu cho biết sẽ kết hợp với các công ty chuyên sản xuất thùng xe tải để hướng tới nhu cầu sử dụng xe chuyên dụng tăng mạnh như xe đông lạnh, xe rác, xe cẩu,…

Ngoài ra, ông Yamada cho biết mẫu xe tải này đã được giới thiệu ở Thái Lan vào cuối năm ngoái, kết quả bán hàng đạt con số ấn tượng. Thị trường xe tải có nhiều thành viên tham gia như Thaco, Isuzu, Hino, Fuso,... Isuzu vẫn nắm giữ thị phần tích cực ở thị trường Việt Nam.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới