Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Hội thảo Chuyển đổi số giáo dục với dữ liệu và AI thu hút hơn 500 nhà giáo tại TP.HCM

Mộc Lam Thứ Bảy | 13/04/2024 18:17

Một số thành viên đại diện của Cộng đồng Google Educator Việt Nam - Ảnh: Chiêu An - Báo Người đô thị.

Hội thảo đã cung cấp cho người tham gia những giải pháp trong việc ứng dụng chuyển đổi số vào giáo dục.
 

Hội thảo “Chuyển đổi số giáo dục với dữ liệu và AI: Giải pháp từ Google for Education” đã diễn ra với sự tham gia của hơn 500 đại biểu, gồm lãnh đạo giáo dục, ban giám hiệu các trường học, giáo viên và phụ huynh đến từ các tỉnh thành phía Nam.

Mở đầu hội thảo, ông Phạm Hoàng Quân - Hiệu trưởng trường đại học Sài Gòn chia sẻ : “Trong thời đại Công nghệ 4.0, việc chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục. Áp dụng dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo (AI) trong giáo dục không chỉ tăng cường chất lượng giảng dạy và học tập, mà còn cá nhân hóa quá trình học cho từng học sinh. Đồng thời, điều này tạo điều kiện cho một môi trường học tập sáng tạo và hiệu quả, giúp học sinh phát triển toàn diện và sẵn sàng tham gia vào thế giới số”.

Ông Đỗ Trần Bình Minh - Tổng Giám đốc công ty AI Education đã giới thiệu các giải pháp của Google for Education giúp thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục, xây dựng trường học số. Các giải pháp này bao gồm: bộ công cụ Google Workspace for Education, công cụ Google Classroom và các kinh nghiệm triển khai các giải pháp dữ liệu giúp hoạch định chiến lược đào tạo, ra quyết định dựa vào dữ liệu lớn từ các nước trong khu vực Châu Á.

Hội thảo cũng đánh dấu sự ra mắt của Cộng đồng Google Educator Việt Nam - nơi kết nối các nhà giáo dục trong việc ứng dụng công nghệ Google vào giảng dạy. Cộng đồng hiện có hơn 300 thành viên đến từ 8 tỉnh thành cả nước, bao gồm hiệu trưởng Trần Tấn Tài của trường Lý Phong quận 5 TP.HCM, thầy Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, trưởng phòng, phòng giáo dục thành phố Thủ Đức, thầy Nguyễn Thế Dũng, nguyên hiệu trưởng trường tiểu học Võ Trường Toản, Cô Mai Thị Thu Hiến, hiệu trưởng cơ sở Tân Bình, hệ thống trường Khai Nguyên, Inspire Schools, học sinh Dương Hoàng Long lớp 11 trường Phổ thông Năng khiếu đạt danh hiệu “Google Educator" trẻ nhất Đông Nam Á.

Cộng đồng Google Educator Việt Nam hướng đến mục tiêu chia sẻ các sáng kiến giảng dạy và các bài tập ứng dụng thực tế; hỗ trợ lẫn nhau trong việc ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy; cập nhật thông tin mới nhất về các giải pháp Google for Education đang phát triển liên tục.

Hội thảo còn giới thiệu máy tính cho giáo dục Chromebooks của Google, nghiên cứu phát triển và sản xuất bởi Samsung và Lenovo. Các thiết bị này được thiết kế để đáp ứng nhu cầu học tập hiện đại, giúp học sinh học tập hiệu quả hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp ngành quản trị khách sạn "bật" lên sau đại dịch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới