Hủy
Công Nghệ

Samsung soán ngôi nhà sản xuất điện thoại di động lãi nhất hành tinh

Thứ Năm | 01/08/2013 14:41

Samsung vượt Apple trở thành nhà sản xuất điện thoại di động có lãi nhất hành tinh trong quý II vừa qua.
 

Hãng nghiên cứu Strategy Analytics hồi cuối tuần trước công bố lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh mảng điện thoại di động của Samsung đạt 5,2 tỷ USD trong quý II, vượt lợi nhuận ước tính từ mảng kinh doanh iPhone của Apple là 4,6 tỷ USD.

Đây là lần đầu tiên hãng Samsung của Hàn Quốc vượt mặt đối thủ từ Mỹ.

"Biên lợi nhuận đối với mảng kinh doanh điện thoại của Apple đã giảm trong thời gian gần đây do doanh số bán điện thoại iPhone 5 kém và do sức cạnh tranh gay gắt hơn từ các hãng đối thủ", theo ông Neil Mawston, tổng giám đốc của hãng Strategy Analytics.

Một người hâm một của Apple cho rằng báo cáo nghiên cứu trên không chính xác và có vẻ đang cố tình đánh lạc hướng thực tế. Fan hâm mộ này cho rằng có lẽ hãng nghiên cứu Strategy Analytics đã ước tính lợi nhuận mảng kinh doanh iPhone đơn giản bằng cách lấy một nửa mức tổng lợi nhuận ước tính khoảng 9,2 tỷ USD của Apple.

Strategy Analytics khẳng định rằng họ so sánh lợi nhuận từ mảng kinh doanh điện thoại của 2 hãng.

Strategy Analytics đã theo dõi kết quả lợi nhuận của Apple và Samsung trong 7 năm qua. Hãng sử dụng phương pháp tính toán tương tự để công bố chính xác rằng lợi nhuận mảng kinh doanh điện thoại của Apple vượt lợi nhuận của Nokia trong quý III/2009.

Nguồn NDH Money


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới