Hủy
Doanh Nhân

New York là thành phố có nhiều tỉ phú nhất năm 2024

Trọng Hoàng Thứ Ba | 30/04/2024 20:19

Ông Michael Bloomberg là người giàu nhất thành phố New York với giá trị tài sản ròng theo thời gian thực là 96,3 tỉ USD (26/4). Ảnh: CNN

Ông Michael Bloomberg là một nhà từ thiện lớn, ông đã quyên góp hơn 17,4 tỉ USD cho biến đổi khí hậu, giáo dục và các mục đích khác.
 

Một số thành phố dường như thu hút người giàu. Lấy thành phố New York làm ví dụ, nơi có 340.000 cư dân giàu có với tài sản có thể đầu tư hơn 1 triệu USD. Nhưng có sự khác biệt rất lớn giữa việc trở thành triệu phú và tỉ phú. Vậy những người giàu nhất trong số họ sống ở đâu?

Đối với những danh sách này: các nguồn thường khác nhau về số liệu và thứ hạng chính xác. Ví dụ, trong báo cáo năm ngoái, Forbes xếp New York là thành phố có nhiều tỉ phú nhất, trong khi Danh sách người giàu toàn cầu Hurun xếp Bắc Kinh ở vị trí hàng đầu.

Sử dụng dữ liệu từ Danh sách người giàu toàn cầu Hurun 2024, đã xếp hạng 20 thành phố hàng đầu có số lượng tỉ phú cao nhất vào năm 2024.
Sử dụng dữ liệu từ Danh sách người giàu toàn cầu Hurun 2024, đã xếp hạng 20 thành phố hàng đầu có số lượng tỉ phú cao nhất vào năm 2024.

Sự ảm đạm của nền kinh tế Trung Quốc trong suốt năm qua đã ảnh hưởng đến cư dân siêu giàu tại các thành phố lớn. Bắc Kinh, thành phố có nhiều tỉ phú nhất năm 2023, không chỉ nhường vị trí cho New York mà còn tụt xuống vị trí thứ 4, bị London và Mumbai vượt mặt.

Trên thực tế, tất cả các thành phố của Trung Quốc trong danh sách 20 hàng đầu đều đã giảm đi tỉ phú trong giai đoạn 2023-2024. Do đó, tất cả họ đều mất vị trí xếp hạng, trong đó Hàng Châu có sự trượt dốc lớn nhất (tuột 5 hạng) trong top 20.

Trong khi Trung Quốc thua tất cả các thành phố châu Á khác, ngoại trừ Seoul trong top 20 đều tăng thứ hạng. Các thành phố của Ấn Độ dẫn đầu, trong đó New Delhi (tăng 6 bậc) và Mumbai (tăng 3 bậc) tăng nhiều nhất.

Ở cấp độ quốc gia, Trung Quốc và Mỹ cộng lại chiếm một nửa số thành phố trong top 20. Đây cũng là nơi sinh sống của khoảng một nửa trong số 3.200 tỉ phú dân số trên thế giới. Một tin tức đáng chú ý khác, Hurun chính thức coi Taylor Swift là tỉ phú, ước tính giá trị tài sản ròng của cô là 1,2 tỉ USD.

Có thể bạn quan tâm:

Vận động viên có thu nhập cao nhất trong 7 môn thể thao chuyên nghiệp

Nguồn Visualcapitalist


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới